In News

นครปฐมสั่งปิด2รง.หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด



นครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เดินหน้าตรวจหาเป้าผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อ 2 พุ่งเกือบ 10 ราย โดยมีคนงาน 2 โรงงานติดเชื้อ ล่าสุดทีมเทคนิคการแพทย์ มหิดล ลงพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อเดินหน้าตรวจหาผู้ติดเชื้อ จาก 300 คน ที่อยู่ทั้ง 2 โรงงานและเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย โดยผลจะออกในวันพรุ่งนี้ แต่ปัญหาคือขณะนี้ผู้ติดเชื้อหลายรายยังสืบสวนไม่เจอว่าติดเชื้อมาจากที่ไหน เบื้องต้นสั่งปิด 2 โรงงาน 3 วันให้ผู้เสี่ยง กักตัว 14 วันไว้ก่อน ลุ้นผลพรุ่งนี้พบเชื้อที่ตรวจหรือไม่ 

วันนี้ 15 กุมภาพันธ์ 64 นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ดร.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยามหิดล นักศึกษาคณะเทคนิคการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนครชัยศรี รวมกว่า 30 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 โรงงาน ในพื้นที่ ตำบลสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี หลังพบว่ามีคนงานทั้ง 2 โรงานได้รับการตรวจเชื้อและพบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในการลงพื้นที่ดังกล่าวได้มีการนำคนงานทั้ง 2 โรงงานทั้งหมดมาทำการตรวจโรคอย่างละเอียด รวมกว่า 300 ราย จากนั้นได้สั่งให้ทุกคนโหลดแอพพลิเคชั่น หมอชนะ และกลับบ้านทำการกักตัว 14 วัน โดยให้มีการปิดโรงงานทันทีเบื้องต้น 3 วัน หากพรุ่งนี้ผลการตรวจโรคพบมีผู้ติดเชื้อจะมีการเพิ่มมาตรการเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งตอนนี้ปัญหาที่พบคือ ไม่ทราบว่าคนงานโรงงาน 4 คนจาก 2 โรงงานนั้นมีการติดเชื้อมาจากที่ใดซึ่งกำลังการย้อนไทม์ไลน์อย่างละเอียดอีกครั้ง 

ทั้งนี้สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสของจังหวัดนครปฐม ได้กลับมาเคร่งเครียดอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์  ที่ผ่านมา จังหวัดนครปฐม ได้มีการยืนยันการติดเชื้อ เพิ่มเติมวันเดียว 8 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 8 ราย ( 81-88) และรายที่80 อยู่ใน ต.ดอนแฝก อ.นครชัยศรี ทั้งหมดเป็นเครือญาติกันและอาศัยอยู่ในบ้านที่ปลูกอยู่ในบริเวณเดียวกัน และวันนี้ 15 ก.พ. ยืนยันพบผู้ติดเชื้ออีก 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 89 ราย เป็น คนไทย 86 ราย ต่างชาติ  3 ราย พักรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 12 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 22 ยังมีอาการปอดติดเชื้อ ได้รับการเจาะคอเพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน คณะแพทย์ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด รักษาหาย 77 ราย ซึ่งจังหวัดนครปฐมยังคงทำการค้นหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงอย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้ที่ได้รับการตรวจหาเชื้อรวม 24,402 ราย