In Global

ตลาดรถยนต์จีนเดือนแรกปี66ยังทรงตัว คาดยอดขายก.พ.นี้จะสูงถึง1.4ล้านคัน



ปักกิ่ง, 9 ก.พ. (ซินหัว) - เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ สื่อสังกัดสำนักข่าวซินหัวรายงานว่าตลาดรถยนต์นั่งของจีนยังคงทรงตัวในเดือนมกราคม โดยคาดว่ายอดขายรถยนต์นั่งจะสูงถึง 1.4 ล้านคัน 

เป็นที่คาดว่ายอดขายรถยนต์นั่งในจีนในเดือนกุมภาพันธ์จะยังคงเติบโต สืบเนื่องจากจะมีการทยอยจัดส่งรถยนต์สำหรับยอดสั่งซื้อสะสมในเดือนมกราคม 

รายงานที่เผยแพร่โดยสมาคมตัวแทนจำหน่ายยานยนต์แห่งประเทศจีนเมื่อเร็วๆ นี้เผยว่าการปรับลดภาษีการซื้อรถยนต์ของจีน การให้เงินอุดหนุนโดยรัฐบาลท้องถิ่น กิจกรรมส่งเสริมการขายของตัวแทนจำหน่าย และอีกหลายๆ ปัจจัย ล้วนมีส่วนส่งเสริมการฟื้นตัวของตลาดรถยนต์ในปีนี้ 

รายงานระบุว่า ตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ส่วนใหญ่เชื่อว่าอัตราการเติบโตประจำปีของยอดขายรถยนต์นั่งจะขยับสู่ระดับใกล้แตะร้อยละ 5 ในปีนี้ โดยมีตัวแทนจำหน่ายร้อยละ 62.3 ที่ปรับเพิ่มเป้าหมายการขายในปี 2023 
---------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yang Yifan with Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/337880_20230209  , https://en.imsilkroad.com/p/332638.html) 
---------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : รถยนต์ในโรงงานประกอบ ณ ฐานการผลิตรถยนต์ฉางชุน ของบริษัทเอฟดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกน (FAW-VW) ในเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 5 ม.ค. 2021)