In News

คณะราษฏรโคราชแถลงปล่อยเพื่อนเรา



นครราชสีมา-กลุ่มคณะราษฎรร่วมกลุ่ม PeopleGo Network จัดกิจกรรมเดินรณรงค์เดินทะลุฟ้าคืนอำนาจประชาชนพร้อมแถลงการณ์ต้องปล่อยเพื่อนเราห้ามจับเพิ่ม

วันนี้ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น. กลุ่มคณะราษฎรนำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษาหรือไผ่ ดาวดินและน.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย ตัวแทนราษฎร นายนิมิตร์ เทียนอุดม ตัวแทนกลุ่ม PeopleGO Network ได้จัดกิจกรรมเดินเดินทะลุฟ้าคืนอำนาจประชาชนที่บริเวณสวนรักษ์ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยประชาชนและกลุ่มคณะราษฎรเข้าร่วมนับ 100 คน โดยมีการดูแลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนาแน่น ซึ่งระหว่างก่อนการเดินสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ทางกลุ่มคณะราษฎรได้อ่านคำแถลงการณ์จุดประสงค์ที่เดินตั้งแต่จังหวัดนครราชสีมาไปจนถึงบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จังหวัดกรุงเทพฯ ระยะทางร่วมทั้งสิ้น 247.5 กิโลเมตร โดยข้อเรียกร้องจำนวน 3 ข้อคือนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออก ข้อที่สองต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ข้อที่ 3 ต้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ใหม่ ก่อนคำแถลงการณ์และออกเดินในเวลาต่อมา

โดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษาหรือไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร เปิดเผยถึงกิจกรรมนี้ว่า วันนี้ทางเราจะมาเดินจากจังหวัดนครราชสีมาไปยังจังหวัดกรุงเทพฯระยะทาง 247.5 กิโลเมตร โดยคาดการใช้เวลา 15 วันถึงที่หมาย จะเดินเฉลี่ยประมาณวันละ 16 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างทางจะพักทุกๆ 3 กิโลเมตร จะมีการพูดคุยกับกลุมคณะราษฎรถึงเรื่องการชุมนุมและกิจกรรมในครั้งต่อไปด้วย สำหรับรูปแบบในการเดินครั้งนี้นั้นคือการเรียกร้องให้ปล่อยตัวเพื่อนเราที่โดนจับจำนวน 58 ราย ในความผิดตามมาตรา 112 และจะไม่จับเพิ่มไป การเดินในครั้งนี้ก็เหมือนเป็นการกดดันให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐปล่อยตัวเพื่อนเราและให้คนได้เห็นถึงการใช้สิทธิและเสรีภาพเพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกหมวดทุกมาตรา

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา