In News

กก.วัดบ้านไร่ยันเสื้อซูพรีมXหลวงพ่อคูณ ไม่ได้ขออนุญาตจัดทำเตรียมฟ้องเอาผิด



นครราชสีมา-กรรมการวัดบ้านไร่ยันเสื้อซูพรีมxหลวงพ่อคูณแบรนด์ดังไม่ได้ขออนุญาติทำเตรียมปรึกษากลุ่มกรรมการดำเนินคดีตามกฏหมาย

จากกรณี เพจดัง “Soul4Street”ได้ออกมาเปิดเผยคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของ Supreme แบรนด์สตรีทแฟชั่นชื่อดังขวัญใจวัย ระบุว่า เล่นของขลัง!! Supreme x หลวงพ่อคูณ เตรียมออกวางจำหน่ายคอลเลคชั่นใหม่ Spring-Summer 2021 นี้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่คุ้นตาคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะทางแบรนด์ได้ออกพรีวิวเสื้อเชิ้ตลายหลวงพ่อคูณ “Blessings Ripstop Shirt” เสื้อเชิ้ตผ้า Ripstop แขนยาว ด้านหน้ามีกระเป๋า 3 จุด ที่มาพร้อมกับยันต์บนตัวเสื้อมากมาย แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ยันต์หลวงพ่อคูณ รุ่น มงคลปริสุทโธ (2536) ที่เหลืองโดดเด่นสะดุดตาเป็นอย่างมาก

ด้านนายสำเริง กรินสูงเนิน อายุ 56 ปี กรรมการวัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า หลังแบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก ได้มีการนำภาพและยันต์หลวงพ่อคูณมาติดอยู่ในตัวเสื้อและพร้อมที่จะวางออกจำหน่าย ซึ่งทางเจ้าของแบรนด์ยังไม่มีการติดต่อประสานงานกับทางวัดบ้านไร่แต่อย่างใด และก็ไม่มีการขออนุญาต ซึ่งหากใครจะทำวัตถุมงคลหรือนำภาพหลวงพ่อคูณไปทำกิจกรรมใดๆก็ตามจะต้องขออนุญาตกับทางคณะกรรมการวัด ถึงแม้ว่าทางวัดจะไม่ได้มีการจดลิขสิทธิ์เรื่องของรูปภาพหลวงพ่อคูณและก็ยันต์ของหลวงพ่อคูณก็ตาม ซึ่งมองว่าไม่เหมาะสม หลังจากนี้จะต้องมีการดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่เชิญตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเจ้าของแบรนด์มาสอบถามเพื่อเป็นการพูดคุย ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิของวัด และนำภาพลักษณ์ของหลวงพ่อคูณไปหาผลประโยชน์ส่วนตน ซึ่งตนมองว่ามันไม่สมควรและไม่ถูกต้อง และอยากให้ยกเลิกการผลิตเสื้อผ้ารุ่นนี้ออกไป 

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา