In News

ศึกชิง'นายกเล็ก-สท.สูงเนิน'สุดเริ่มคึกคัก กลุ่มสูงเนินชูนโยบายบูมแหล่งท่องเที่ยว



นครราชสีมา-กลุ่มสูงเนิน คิดใหม่ ทำใหม่ เลือกเพื่อการเปลี่ยนแปลง อาสารับใช้ประชาชน ชูนโยบาย พัฒนาตลาด ปรับภูมิทัศน์ ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว สร้างเม็ดเงินให้ชุมชน 

นายณัฐกาล สุวรรณ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสูงเนิน หมายเลข 2 กลุ่มสูงเนิน คิดใหม่ ทำใหม่ พร้อมสมาชิกเทศบาล หมายเลข 7,8,9,10,11,12 ขออาสารับใช้พี่น้องประชาชน ชาวเทศบาลสูงเนิน ซึ่งทางกลุ่มเรามีนโยบายที่ค่อนข้างชัดเจน คือกลุ่มสูงเนิน คิดใหม่ ทำใหม่ เลือกเพื่อการเปลี่ยนแปลง ปัญหาสูงเนินมีอยู่ค่อนข้างมาก สิ่งแรกที่จะเข้าไปพัฒนาเทศบาลตำบลสูงเนิน จะมีการจัดระเบียบในการบริหารงานของเจ้าหน้าที่ในเทศบาลให้มีประสิทธิภาพ เพราะที่ผ่านมาพบว่ามีการติดต่อประสานงานที่ล่าช้า จะต้องมีการจัดระเบียบในการบริหารงานให้ชัดเจน โปร่งใสและรวดเร็ว รวมไปถึงสวัสดิการต่างๆของพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ลูกจ้าง ควรที่จะมีสวัสดิการที่ดีขึ้นและมีคุณภาพ เพราะอดีตที่ผ่านมาเมื่อเกิดอุบัติเหตุขาดการเยียวยาได้ดูแล สิ่งเหล่านี้เราใส่ใจในเรื่องของความเป็นอยู่ ในส่วนของการปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่เทศบาลตำบลสูงเนิน ต้องปรับเปลี่ยนให้มีความสง่างามเนื่องจากว่าสูงเนินเป็นเมืองที่เก่าแก่ มีถนนที่สวยงาม แต่ติดปัญหาอยู่กับอันตรายที่อยู่ในพื้นที่รอบข้างไม่ว่าจะเป็นต้นตาล ซึ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง หากเราจะปรับเปลี่ยนหรือโยกย้าย จะต้องอาศัยความร่วมมือของประชาชน คือการทำประชาคม ว่าเห็นดีหรือไม่ว่าต้นตาลจะอยู่ที่เดิมหรือจะย้ายออกไป เพื่อความสง่างามของบ้านเมือง โดยเราไม่ได้ทำลายแต่เราเปลี่ยนแปลงปรับปรุงรวมไปถึงต้นไม้ ไฟส่องสว่าง ที่ไม่ค่อยติดอยู่หลายอัน ซี่งต้องเข้าใจว่าประชากรในพื้นที่อำเภอสูงเนินมีประชากรแฝงจากพื้นที่อื่นเข้ามาทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีเงินหมุนเวียนในพื้นที่ค่อนข้างมาก 

นอกจากนี้ การแก้ไขปัญหาตลาด โดยเฉพาะประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย ต้องมีการจัดระเบียบเรื่องของการจอดรถ ให้เดินรถทางเดียว เนื่องจากมีความคับแคบ จะทำให้มีการระบายการจราจรที่ดีขึ้น และหาที่จอดรถให้เรียบร้อย และมีรถบริการไปรับไปส่ง ซึ่งจะต้องมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของกล้อง CCTV ที่บางตัวใช้ได้บางตัวใช้ไม่ได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นหรือปัญหาอาชญากรรม ปัญหาที่ตามมาคือไม่สามารถที่จะติดตาม  คนร้ายได้ ดังนั้นหากกลุ่มสูงเนิน คิดใหม่ ทำใหม่ เข้าไปบริหาร จะปรับปรุงทุกซอกทุกมุมที่มีชื่อเสี่ยงให้เป็นระบบ ทิศทางในการแก้ปัญหาขยะและน้ำเสีย ต้องเริ่มที่ตัวบุคคลก่อน และต้องให้ความรู้ความเข้าใจการคัดแยกขยะมีความสำคัญอย่างไร และจะต้องให้พ่อค้าแม่ค้าคัดแยกขยะประเภทต่างๆก่อนที่รถเทศบาลจะนำขยะออกจากพื้นที่ รวมไปถึงน้ำที่เกิดจากการล้างผักล้าง หมู เป็ด ไก่ ต้องมีการให้ความรู้ให้ชัดเจน เพื่อการพัฒนาตลาดในพื้นที่ให้หน้าเข้ามาจับจ่ายใช้สอย โดยเทศบาลจะคอยผลักดันสนับสนุน ดูแลให้เกิดความชัดเจน 

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่อำเภอสูงเนิน จะต้องเป็น landmark เนื่องจากเป็นพื้นที่และแหล่งวัฒนธรรม ที่โด่งดัง ไม่ว่าจะเป็นพระนอน 1,300 ปี เสมาธรรมจักร  และปราสาทเมืองแขก รวมไปถึงผลไม้ของดีคือส้มโอ ก๋วยเตี๋ยวยายมูล ซาลาเปาทอด สิ่งเหล่านี้จะทำให้นักท่องเที่ยวเช็คอินกับร้านค้าหรือแหล่งท่องเที่ยว เพื่อดึงเม็ดเงินเข้ามาในพื้นที่ และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันและเป็นหัวใจของพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ศาลเจ้าสูงเนินเป็นศาลเจ้าที่มีความสง่างาม ไม่แพ้ศาลเจ้าใดๆในประเทศไทย สิ่งเหล่านี้ที่ทางกลุ่มจะต้องเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล

สมพร สงวน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา