In Global

โกชันไฮ-เทค เซ็นเอ็มโอยูกับ InoBat กระชับความร่วมมือผลิตแบตเตอรี



ปักกิ่ง, 13 ก.พ. (ซินหัว) - บริษัท เหอเฝย โกชัน ไฮ-เทค จำกัด (Hefei Gotion High-tech) ในเครือโกชัน ไฮ-เทค ได้เซ็นบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับอินโนแบต (InoBat) ผู้ผลิตแบตเตอรีของยุโรป เพื่อกระชับความร่วมมือในยุโรป และส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านด้านแบตเตอรีพลังงานและการจัดเก็บพลังงาน

ทั้งสองฝ่ายจะสำรวจโอกาสการจัดตั้งกิจการร่วมค้าเพื่อการปฏิวัติแบตเตอรียานยนต์ไฟฟ้า (EV) และเทคโนโลยีการจัดเก็บพลังงาน ซึ่งครอบคลุมการร่วมพัฒนาโรงงานกิกะแฟกทอรี (gigafactory) ที่มีกำลังการผลิตเซลล์แบตเตอรีและแพ็กแบตเตอรี 40 กิกะวัตต์ชั่วโมง

นอกจากนั้นทั้งสองฝ่ายจะเปิดกว้างตลาดการจัดเก็บพลังงานของยุโรปโดยอาศัยโรงงานที่มีอยู่ของอินโนแบตในสโลวาเกีย มุ่งจัดตั้งความร่วมมือทางเทคนิคและเชิงพาณิชย์ในการดำเนินงานของโรงงาน และร่วมสำรวจความเป็นไปได้ของการรีไซเคิลขยะของเสียจากการผลิตและแบตเตอรีที่หมดอายุการใช้งาน

ช่ายอี้ รองประธานอาวุโสของโกชัน ไฮ-เทค ระบุว่าความร่วมมือของโกชัน ไฮ-เทค กับอินโนแบต ถือเป็นโอกาสดีในการสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเร่งการบรรลุแผนงานผลิตแบตเตอรีของโกชัน ไฮ-เทค ในต่างประเทศ 100 กิกะวัตต์ชั่วโมงภายในปี 2025 และเกื้อหนุนการก้าวสู่ระดับสากลของบริษัท

ขณะเดียวกันทั้งสองฝ่ายจะร่วมดำเนินความร่วมมือและการหารือรอบด้านในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีแบตเตอรี การผลิตในท้องถิ่นยุโรป การรีไซเคิลแบตเตอรี และด้านอื่นๆ ต่อไปด้วย

-------------------------------

(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin -- Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/highlight/338715_20230213 , https://en.imsilkroad.com/p/332689.html)
------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : สถานีพลังงานแสงอาทิตย์ที่อำเภอเวยหนิง มณฑลกุ้ยโจวทางจีนตะวันตกเฉียงใต้ วันที่ 26 เม.ย. 2020)