In Global

‘เซี่ยงไฮ้-เจ้อเจียง’มุ่งพัฒนาสภาพแวดล้อมธุรกิจหวังกระตุ้นเศรษฐกิจเติบโต



ปักกิ่ง, 14 ก.พ. (ซินหัว) - เมืองและมณฑลหลายแห่งของจีน อาทิ มหานครเซี่ยงไฮ้ และมณฑลเจ้อเจียง ได้จัดให้การยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของปีนี้ โดยมีเป้าหมายกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ

นครเซี่ยงไฮ้ออกแผนปฏิบัติการเดินหน้าปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ซึ่งนำเสนอ 195 มาตรการของการปฏิรูปเชิงลึก กำกับดูแลผู้ประกอบการ สนับสนุนนวัตกรรม และส่งเสริมการรับประกันองค์กร เพื่อสร้างเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองต้นแบบที่มีสภาพแวดล้อมทางธุรกิจดีเยี่ยมและขยายอิทธิพลระดับนานาชาติ

มณฑลเจ้อเจียงมุ่งสร้างความคืบหน้าของการยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ โดยมีการออกมาตรการสร้างสภาพแวดล้อมการบริการของรัฐบาล สภาพแวดล้อมอิงกฎหมาย สภาพแวดล้อมตลาด ระบบนิเวศทางเศรษฐกิจ และสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรมที่ดีเลิศ

เซี่ยโฮ่วฉิน ที่ปรึกษาการลงทุนอาวุโสในมณฑลส่านซี กล่าวว่าสภาพแวดล้อมทางธุรกิจเป็นพื้นฐานของการพัฒนาเศรษฐกิจและการเติบโตของผู้ประกอบการ โดยนโยบายยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของหลายพื้นที่ในจีนช่วยเพิ่มความหวังเศรษฐกิจจีนสดใสในไตรมาสแรกของปีนี้
------------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan -- Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/338884_20230214 , https://en.imsilkroad.com/p/332484.html)
------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์ยามค่ำคืนของย่านลู่เจียจุ่ย มหานครเซี่ยงไฮ้ทางจีนตะวันออก วันที่ 4 พ.ย. 2022)