In Global

แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจีน SERES คว้าคำสั่ง ซื้อในเบลเยียมกว่า2หมื่นรายการ



ปักกิ่ง, 14 ก.พ. (ซินหัว) -- เซเรส (SERES) แบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าจีน ได้เข้าร่วมงานบรัสเซลส์ มอเตอร์ โชว์ พร้อมจัดแสดงเซเลส 5 รถยนต์พลังงานใหม่รุ่นกลยุทธ์ ในเบลเยียม รวมถึงเซ็นสัญญากับหุ้นส่วนมากกว่า 20 ราย และรับคำสั่งซื้อรถยนต์ใหม่มากกว่า 20,000 รายการ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

รถยนต์พลังงานใหม่ รุ่นเซเลส 5 ถือเป็นยานยนต์พลังงานใหม่รุ่นแรกในตลาดต่างประเทศที่มาจากบริษัทรถยนต์จีนในปี 2023 และการเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ยังถือเป็นอีกหนึ่งความคืบหน้าสำคัญในการก้าวสู่ระดับโลกเชิงกลยุทธ์ของยานยนต์พลังงานใหม่ของเซเลสด้วย

เซเลสระบุว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา เซเลสได้บุกเบิกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์ยานยนต์พลังงานใหม่ของเซเลสได้รับการตอบรับที่ดีในเยอรมนี เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และตลาดอื่นๆ

นอกจากนั้นเซเลสได้สร้างโรงงานประกอบร่วมกับหุ้นส่วนในโมร็อกโก ปากีสถาน ตุรกี (ทูร์เคีย) และตลาดอื่นๆ เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานในท้องถิ่น โดยระบบผลิตภัณฑ์และรากฐานของเซเลสในตลาดยุโรปดีขึ้นและมั่นคงอย่างค่อยเป็นค่อยไปด้วยการอัปเกรดผลิตภัณฑ์ยานยนต์อย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง เซเลสส่งออกยานยนต์เกือบ 5 แสนคัน สู่ตลาดส่งออกมากกว่า 70 แห่ง เมื่อนับถึงปี 2022

----------------------------

(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin -- Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/338981_20230214 , https://en.imsilkroad.com/p/332371.html)
----------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : หุ่นยนต์ควบคุมอุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าที่ศูนย์บริการเชิงบูรณาการยานยนต์พลังงานใหม่จินเหมินหู เทศบาลนครเทียนจินทางจีนตอนเหนือ วันที่ 18 ส.ค. 2021)