In Global

'หวัง อี้'ย้ำจีนเป็นกลไกหลักของศก.โลก กับ'แซร์โจ มัตตาเรลลา'ปธน.อิตาลี



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน หวัง อี้ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการต่างประเทศของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) กล่าวย้ำเมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ว่าจีนจะยังคงเป็นกลไกหลักของเศรษฐกิจโลก

ในระหว่างการพบปะกับนายแซร์โจ มัตตาเรลลา ประธานาธิบดีอิตาลี  หวัง อี้ เน้นย้ำว่าการระบาดของโควิด-19 ในประเทศจีนอยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว และแนวโน้มเศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มสดใสมากขึ้นในทุกวัน ซึ่งจะนำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆ สำหรับการร่วมมือระหว่างจีน-อิตาลี  ความร่วมมือ

หวัง อี้ ซึ่งเป็นสมาชิกของกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน เรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายเริ่มต้นการติดต่อในทุกระดับอีกครั้ง และส่งเสริมความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันในด้านต่างๆ

ในฐานะหุ้นส่วนในการสร้างโครงการริเริ่มหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง จีนและอิตาลีสามารถสำรวจเพิ่มเติมถึงศักยภาพในการส่งเสริมแรงผลักดันที่แข็งแกร่งในการพัฒนาความสัมพันธ์ของพวกเขา หวัง อี้ กล่าวเสริม
--------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-02-17/Wang-Yi-China-continues-to-be-the-main-engine-of-the-world-economy-1hvlysfS68U/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0EyLFZzGmEjPe9g7DBvJE8kyjnRAAZ1LvCMoiVV6yCC274ZugnjZZcm4DSComs5Vyl&id=100064570308558
#จีน #อิตาลี #ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ #ความร่วมมือ #ต่างประเทศ #cctv #cgtn #cmg