In News

คณะราษฏร 'เดินทะลุฟ้า'วันที่2ได้30กม.



นครราชสีมา-กลุ่มราษฎร “เดินทะลุฟ้า”คืนอำนาจประชาชนวันที่ 2 ถึงอ.สูงเนินเก็บระยะทางได้ 30 กม.จาก 247.5 กม.คาดถึงกรุงเทพ 2 มี.ค.
 
วันนี้ (17 ก.พ.64) กลุ่มราษฎร จัดกิจกรรม “เดินทะลุฟ้า” คืนอำนาจประชาชน เดินเท้าจากโคราชถึงกทม.ระยะทาง 247.5 กม. ซึ่งออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.64 ที่บริเวณสวนเมืองทอง ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โคราช ซึ่งนำโดย ไผ่ ดาวดิน - ทราย เจริญปุระ พร้อมตัวแทนจากกลุ่มราษฎรและกลุ่ม people go network กว่า 30 คน ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการออกเดิน โดยเก็บระยะทางวันละ 15 กม. และวันนี้ได้เดินทางมาถึงอำเภอสูงเนิน และเข้าพักที่ศาลาการเปรียญวัดบุใหญ่ อำเภอสูงเนิน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ 
 
โดย ไผ่ ดาวดิน กล่าวว่า การเดินทางเป็นที่เรียบร้อยดีวัตถุประสงค์ของการเดินคือเดินเพื่อให้ปล่อยเพื่อนเรา เดินตามแผนที่ได้วางไว้ว่าจะเดินวันละ 15 กม.ถึงกทม.วันที่ 2 มี.ค. ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ 1 ทุ่มจะมีเสวนาพูดหลายประเด็น เกี่ยวกับเรื่องการเดินของเรา และพูดถึงยกเลิก 112 และพูดถึงเรื่องการเดินในแต่ละช่วง โดยมีวิทยากรเป็นผม มีคุณทราย เจริญปุระ ที่เดินมาก็มีพี่น้องๆ นักศึกษามาร่วมเดินด้วย และมีชาวบ้านมาให้กำลังใจเยอะ มะวานมีพี่วินมอไซด์มาช่วย  เจ้าหน้าที่ตำรวจให้การดูแลเป็นอย่างดี พรุ่งนี้ก็ออกเดินอีก 15 กม.การใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือจำกัดเสรีภาพของคนเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก ตอนนี้เขาบังคับให้เราสู้  ไผ่ ดาวดิน กล่าว


 
ด้าน ทราย เจริญปุระ กล่าวว่า หลักๆ ก็จะอยู่ในกองเดินทาง บางวันก็จะกลับไปถ่ายงาน บางวันก็จะมาร่วมเดินกับน้องๆ แต่ส่วนใหญ่จะดูแลในเรื่องเสบียงและประสานงานต่างๆ หลังบ้าน แต่ก็จะอยู่จนจบงาน สิ่งที่ต้องการของเราคือกำลังใจและความเข้าใจสำหรับน้องๆ เป้าหมายเดียวกัน สิ่งที่เราเป็นการเรียกร้องแบบสันติวิธี อยากเดินเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเรา ทราย กล่าว.

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา