In News

ถนนเลียบคลอง19ทรุดอบต.ตั้งงบฯซ่อม



ฉะเชิงเทรา-ภัยแล้งมาเยือน ถนนเลียบคลอง19 เข้าสุเหร่าหัวไผ่ เกิดการทรุดตัว เป็นทางยาวกว่า 65 เมตรลึกกว่า 3เมตร  ทำให้ต้องปิดการจราจร รถยนต์และรถบรรทุกไม่สามารถผ่านได้ ด้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งตั่งงบประมาณผ่านร่างสภาดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมให้แล้วเสร็จอย่างเร่งด่วนภานใน7 วัน เนื่องจากเป็นช่วงเก็บเกี่ยวผล ผลิตของชาวนา เผยสาเหตุมาจากภัยแล้งไม่มีน้ำอุ้มดิน ถนนจึงทรุดตัวลง

วันนี้ ( 17 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากหน่วยกู้ภัยจุด"สุวินทวงศ์"โดยใด้รีบการประสานจากนายซากิรีน บุญมาเลิศ ชาวบ้านตำบลหมอนทอง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทราว่าถนนทางเข้าหมู่บ้าน ถนนหมอนทอง ซ.6 สุเหร่าหัวไผ่ เรียบคลอง19 พื้นที่ หมู่ 10 ต. หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เกิดการไสลด์ตัวดินทรุดลง เป็นทางยาวกว่า 65 เมตรและลึกถึง 3 เมตร  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายจำเริญ  จันทน์เทศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอนทอง  พบการพังทลายของถนนลาดยางยุบลงและลึกเป็นทางยาวเสียหายไป 1 ช่องทางการจราจร  โดยทาง อบต.ได้นำป้ายเตือน ให้ระวังทางชำรุดมาติดตั้งไว้ จากการสังเกตุยังมีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ยังคงขี่สัญจรผ่านไปมาบนถนนเส้นดังกล่าว

นายจำเริญ  จันทน์เทศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอนทอง  อ.บางน้ำเปรี้ยวเล่าให้ฟังว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนกรมชลประทาน เกิดการทรุดตัวลงตั้งแต่วันที่ 26  มกราคม  64 ที่ผ่านมาก่อนจะมีการทรุดตัวหนักลงเรื่อยๆ  ส่วนสาเหตุคง เกิดจากปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวอยู่เรียบคลอง 19 ซึ่งขณะนี้น้ำในลำคลองแห้งไม่มีน้ำอุ้มดินไว้จึงทำให้ถนนได้พังทลายและยุบตัวลงซึ่งเหตุการณ์ถนนทรุดตัวนี้เกิดขึ้น 3 จุดแล้วในตำบลหมอนทอง ซึ้งจุดดังกล่าวถือว่ามีความเสียหายมากที่สุดโดยตนเองได้แจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ ให้รถยนต์หรือรถบรรทุก งดและห้ามผ่านบริเวณเส้นทางดังกล่าว โดยให้ใช้เส้นทางอื่นแทน ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากหากรถที่มีน้ำหนักมากวิ่งผ่านก็อาจจะเกิดการทรุดตัวลงและพังไปมาก กว่านี้อีก อาจจะเป็นอันตรายได้

ขณะนี้ได้ตั้งงบประมาณผ่านสภา อบต.ในการเร่งซ่อมแซมแล้ว คาดว่าถนนเส้นดังกล่าวจะกลับมาใช้งานได้ตามเดิมไม่เกิน 7 วัน ส่วนสาเหตุที่ต้องเร่งแก้ไขนั้น เพราะว่าเป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวของชาวบ้าน ที่ต้องใช้ถนนเส้นนี้เป็นหลักในการขนย้ายพืชผลทาง การเกษตร  เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านและอำนวยความสะดวกในการสัญจรผ่านไปมาจึงต้องเร่งซ่อม แซมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว  นายกอบต.กล่าวเพิ่มเติมว่าอยากให้กรมชล ประทานหรือองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราเข้ามาช่วยกันสำรวจและดูแลเนื่องจากท้องถิ่น อบต.มีงบประมาณน้อยแต่ต้องเร่งแก้ไขให้ชาวบ้านใด้ใช้ประโยชน์จากถนนเส้นดังกล่าวไปก่อนเกรงว่าจะไม่ดีเท่าที่ควรประกอบกับที่ผ่านมามีถนนเส้นอื่นๆที่ทรุดตัวแล้วหลายจุดเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจภูมิภาคฉะเชิงเทรา