In Global

นักเดินทางแน่นทุบสถิติหลังเปิดด่าน พรมแดนจีน-เมียนมาในยูนนาน 



ปักกิ่ง, 1 มี.ค.  (ซินหัว) - ด่านรุ่ยลี่ ในเมืองรุ่ยลี่ มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเป็นด่านพรมแดนระหว่างจีนและเมียนมา มีปริมาณผู้โดยสารขาเข้าเพิ่มขึ้นอย่างมาก นับตั้งแต่ด่านกลับมาดำเนินงานด้านตรวจคนเข้าเมืองอีกครั้ง เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยยอดนักเดินทางขาเข้าทุบสถิติใหม่ด้วยจำนวน 3,503 รายในวันเดียว อ้างอิงจากรายงานของเว็บไซต์ Chinanews.com เมื่อไม่นานนี้

ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. ด่านพรมแดนแห่งนี้มีนักเดินทางขาเข้าทั้งสิ้น 60,000 คน มากกว่าครึ่งหนึ่งเดินทางด้วยจุดประสงค์เพื่อการเยี่ยมญาติ หรือเพื่อการติดต่อทางธุรกิจและการค้า

ผู้ค้าจากเมียนมารายหนึ่งกล่าวว่า การกลับมาเปิดบริการด้านศุลกากรของด่านรุ่ยลี่ ทำให้ความสะดวกด้านการค้าข้ามพรมแดนระหว่างจีนและเมียนมากลับมาอีกครั้ง

อนึ่ง เพื่อรับมือกับจำนวนนักเดินทางที่เพิ่มขึ้น ด่านรุ่ยลี่จึงใช้มาตรการต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพ เช่น การตรวจสอบการปริมาณนักเดินทางอยู่เสมอ เพื่อรับประกันว่าบริการที่ด่านจะดำเนินงานได้ตามปกติ
-----------------------------
(เรียบเรียงโดย Jiang Feifan, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/342421_20230301 , https://en.imsilkroad.com/p/332989.html)
-----------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : สะพานเป่ยผานเจียงบนทางด่วนหางโจว-รุ่ยลี่ ในมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 10 ก.พ. 2023)