In Global

จีนเผยสภาปรึกษาการเมืองแห่งชาติหนุน ความแกร่งบรรลุ'เป้าใน100ปี2ประการ' 



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน การประชุมสภาปรึกษาการเมืองแห่งชาติจีน (CPPCC) มุ่งเน้นที่งานหลักของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประเทศจีน ได้สนับสนุนภูมิปัญญาและความแข็งแกร่งในการบรรลุ "เป้าหมายรอบ 100 ปี 2 ประการ" ตามการระบุของ วัง หยาง ประธานสภาปรึกษาการเมืองแห่งชาติจีน ชุดที่ 13 ซึ่งกล่าวในการเปิดการประชุมครั้งแรกของสภาปรึกษาการเมืองแห่งชาติจีน ชุดที่ 14 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566

วัง กล่าวเมื่อส่งรายงานการทำงานของคณะกรรมการประจำของสภาปรึกษาการเมืองแห่งชาติจีนต่อที่ประชุม พร้อมระบุว่า CPPCC ยึดถือหลักการทั่วไปในการแสวงหาความก้าวหน้าในขณะที่รักษาเสถียรภาพตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ตลอดจนดำเนินการตามแนวคิดการพัฒนาใหม่อย่างเต็มที่ ถูกต้อง และครอบคลุม และมุ่งเน้นที่การส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง

วัง เผยว่า หัวข้อการปรึกษาหารือครอบคลุมประเด็นต่างๆ มากมาย ตั้งแต่การสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่ การพัฒนาเศรษฐกิจที่แท้จริง การส่งเสริมนวัตกรรมดั้งเดิมที่สำคัญ และการพัฒนาที่ดีของอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานใหม่ ไปจนถึงการรับประกันความมั่นคงทางอาหารของประเทศ การต่อสู้กับมลพิษที่ก้าวหน้า และสร้างระดับที่สูงขึ้น  ของจีนที่ปลอดภัย 

และ CPPCC มีส่วนร่วมในการกำหนดและดำเนินการตามแผนพัฒนาระยะ 5 ปี ฉบับที่ 14 ของจีน ได้จัดและดำเนินกิจกรรมการอภิปรายทางการเมือง 35 รายการ รวมถึงการประชุมวิจัยทางวิดีโอและการประชุมวิเคราะห์ในระหว่างกระบวนการวางแผน 
-----------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-03-04/CPPCC-contributes-wisdom-strength-to-realizing-Two-Centenary-Goals--1hTQ7Gdymmk/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02k88XxGC3yhnFPRYqi5FDWKM6mL8mGd24vGtaDANZcYuqogtuh9b5YuqDzS42vqu3l&id=100064570308558
#จีน #ประชุม #สภาปรึกษาการเมือง #สองสภา #cppcc #cctv #cgtn #cmg