Travel & Soft Power

ผู้ว่าฯมหาสารคามถกปฏิรูปข่าวสุขภาพ



มหาสารคาม-ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามประชุมร่วมกับ ศูนย์สุขภาพจิตที่ 7 และสื่อมวลชนในจังหวัดมหาสารคามเพื่อหารือทำความเข้าใจเกี่ยวกับการนำเสนอข่าวสารเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ลดผลกระทบต่อสภาพจิตใจของประชาชน กับสถานการณ์การแพร่ระบดของเชื้อไวรัสโควิด 19

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (24 ก.พ.64) ที่ร้านมีแอนมอ ต.แวงน่าง อ.เมืองมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการ จ.มหาสารคาม เป็นประธานในการประชุมปรึกษาหารือร่วมกับศูนย์สุขภาพจิตที่ 7 กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมี พญ.วรรณิสา โกมลไพศาล จิตแพทย์เฉพาะทางจิตเวชเด็กและวัยรุ่น , นางสาวมาลิณี ศรีวงค์จันทร์ นักวิชาการสาธารสุข จากสถาบันสุขภาพจิตเด็dและวัยรุ่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  และสื่อมวลชนในจังหวัดมหาสารคาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อออนไลน์ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการนำเสนอข้อมูลข่าวสารในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก จ.มหาสารคาม ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้ชาวมหาสารคามหลายคนวิตกกังวล โดยเฉพาะการรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อต่างๆ ส่งผลกระทบกับสุขภาพจิตและวิถีการดำเนินชีวิตของประชาชน ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินมาตรการและขับเคลื่อน การดำเนินงานของจังหวัดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และให้การนำเสนอข้อมูลข่าวสารภายใต้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสร้างความเชื่อมั่นในการดำรงชีวิตของประชาชน จึงได้จัดให้มีการประชุมในครั้งนี้ขึ้น โดยในวันนี้มีนางสาววิภาดา รัตนโรจนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม นายสมไชย พจน์วิวัฒน์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม พร้อมสื่อมวลชนจากทุกแขนงในจ.มหาสารคาม เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

พิเชษฐ ยากรี -มหาสารคาม