EDU & Tech-Innovation

บริติชเคานซิลเปิดตัวแพลตฟอร์มในไทย ‘Alumni UK’ 



กรุงเทพฯ-17 มีนาคม 2566 – บริติช เคานซิล เปิดตัวแพลตฟอร์ม ‘Alumni UK’ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระดับสากลสำหรับศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรจากทั่วโลก เปิดพื้นที่ให้ศิษย์เก่าได้ร่วมสร้างเครือข่าย แลกเปลี่ยน เรียนรู้ แบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญที่รวบรวมความเป็นมืออาชีพ นำไปสู่การพัฒนาและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในสาขาอาชีพร่วมกัน

image.png

นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมที่ให้ศิษย์เก่าทุกคนติดตามคอนเทนต์พิเศษและข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับวัฒนธรรมและภาษาอังกฤษ โดยศิษย์เก่าผู้ที่เคยศึกษาที่มหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาของสหราชอาณาจักร รวมไปถึงผู้ที่ศึกษาผ่านหลักสูตร Transnational education หรือหลักสูตรเรียนออนไลน์อย่างน้อย 1 ภาคเรียน สามารถเข้าร่วมเครือข่าย Alumni UK ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถลงทะเบียนที่ https://alumniuk.britishcouncil.org/register

นางเฮลก้า สเตลมาเกอร์ ผู้อำนวยการ บริติช เคานซิล ประเทศไทย กล่าวว่า บริติช เคานซิล มีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ ด้วยพันธกิจการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหราชอาณาจักรผ่านงานด้านภาษาอังกฤษ การศึกษา ศิลปะและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง การเปิดตัวแพลตฟอร์ม Alumni UK อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ จะเป็นอีกเครื่องมือสำคัญที่เข้ามามีบทบาทในการเชื่อมโยงบรรดาศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรให้ได้ทำความรู้จัก พบปะพูดคุย แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ร่วมกัน ซึ่งไม่สามารถหาได้จากที่อื่นอย่างไร้ซึ่งข้อจำกัดด้านสถานที่ ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกก็สามารถสื่อสารแลกเปลี่ยนผ่านแพลตฟอร์มพิเศษนี้ได้และจะสามารถขยายเครือข่ายความสัมพันธ์ได้อย่างมั่นคง

นายมาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย กล่าวว่า สหราชอาณาจักรยังคงเป็นจุดหมายในการเลือกศึกษาต่ออันดับต้น ๆ ของนักเรียนจากหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ด้วยจุดเด่นทั้งด้านวิชาการและสภาพแวดล้อมทางการศึกษา สหราชอาณาจักรมุ่งมั่นในการเสริมสร้างเครือข่ายศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรที่แข็งแกร่ง ทั้งยังเป็นการขยายความเข้าใจและมิตรภาพระหว่างประเทศของเราทั้งสอง รวมทั้งเป็นพื้นที่ให้ศิษย์เก่าได้แบ่งปันประสบกาณ์ที่มีร่วมกัน เราหวังว่าแพลตฟอร์ม Alumni UK จะเป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมและภาษาที่สามารถส่งต่อแรงบันดาลใจ และส่งเสริมให้เกิดโอกาสใหม่ ๆ ตลอดจนการพัฒนาอาชีพและสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางทีดีให้กับสังคมและประเทศได้

แพลตฟอร์ม Alumni UK ไม่เพียงช่วยให้ศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรสามารถขยายเครือข่ายความร่วมมือด้านวิชาชีพด้วยการเชื่อมต่อกับผู้คนที่อาศัยอยู่ในทั่วทุกมุมโลกเข้าด้วยกัน แต่ยังเป็นการรวบรวมผู้ที่มีประสบการณ์ด้านภาษาและวัฒนธรรมร่วมกันมาไว้ในที่เดียว เพื่อมอบการเข้าถึงกิจกรรม การเวิร์กช็อป และการฝึกอบรมทักษะความรู้จากทั่วโลก บรรดาศิษย์เก่าจะมีโอกาสได้เรียนรู้จากผู้นำระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่หลากหลายเพื่อพัฒนาศักยภาพในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกว่าระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมามีศิษย์เก่าชาวไทยที่จบการศึกษาจากสหราชอาณาจักรจากกว่า 40,000 ราย โดยหลังจากการเปิดตัว Alumni UK อย่างไม่เป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 ที่ผ่านมา มีศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรที่ให้ความสนใจเข้าร่วมเครือข่ายจำนวนกว่า 8,000 คน จาก 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ บริติช เคานซิล ได้เตรียมเดินหน้าขยายเครือข่ายความสัมพันธ์ด้วยการจัดกิจกรรมให้กับศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรได้เข้าร่วมในหลายประเทศทั่วโลกตลอดทั้งปีนี้

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Alumni UK ได้ที่เว็บไซต์ https://alumniuk.britishcouncil.org/ และติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมตลอดทั้งปี ของบริติช เคานซิล ได้ที่เว็บไซต์ www.britishcouncil.or.th หรือ เฟสบุ๊คแฟนเพจ British Council Thailand