In Thailand

ศักดิ์ดาปราศรัยกับคนเสื้อแดงย้ำชาวห้วยกระเจาน้ำกินน้ำใช้ต้องไม่ขาด



กาญจนบุรี-ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ปราศรัยกับคนเสื้อแดงห้วยกระเจา 3,000 คน ย้ำ ชาวห้วยกระเจาน้ำกินน้ำใช้ต้องไม่ขาดแคลน อาสาประสานผลักดันงบทำถนนเทียบชั้นสุพรรณบุรี  ฮือฮา..โครงการฟลัดเวย์ เส้นทางน้ำจากนครสวรรค์ไปราชบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 19 มี.ค.66 ที่ผ่านมา นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี เขต 4 พรรคเพื่อไทย นำทีมกลุ่มผู้นำท้องถิ่นอำเภอห้วยกระเจาขึ้นเวทีปราศรัยเรียกคะแนนจากชาวบ้านเขตตำบลวังไผ่ โดยจัดเวทีปราศรัยย่อยที่ สามแยกนาตามิ่ง ต.วังไผ่ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี  มีชาวบ้านส่วนใหญ่คือกลุ่มเสื้อแดงที่ให้ความสนใจกว่า 3,000 คนร่วมฟังปราศรัยในครั้งนี้

    

โดย นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี เขต 4 พรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า เมื่อ3 ปีที่แล้ว ตนเป็นอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้มาลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อทำโครงการแก้ไขปัญหาภัยแล้งซ้ำซาก มีภารกิจต้องหาแหล่งน้ำใต้ดินในเขตพื้นที่แห้งแล้งกันดารอำเภอห้วยกระเจา อำเภอเลาขวัญเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยตนสามารถหาแหล่งน้ำช่วยให้ชาวห้วยกระเจามีแหล่งน้ำใต้ดินเพื่อการเกษตรและการบริโภคจำนวนหลายพื้นที่

นโยบายของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะผลผลิตสินค้าเกษตรและปศุสัตว์ที่ได้มามีราคาถูก ส่วนค่าแรงก็ต่ำ และนอกจากนี้ยังพูดถึงพลังงาน เช่นน้ำมัน และก๊าซหุงต้มที่มีราแพงอีกด้วย หากพรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาลจะผลักดันให้ผลลิตสินค้าการเกษตรและปศุสัตว์มีราคาที่ดีขึ้นส่วนด้านพลังจะทำให้มีราคาที่ลดลง รวมทั้งค่าแรงจะต้องได้วันละ 600 บาท ภายในปี 2570 และนโยบายการปราบปรามยาเสพติด ตามที่พรรคเพื่อไทยได้แถลงเอาไว้แล้ว

สำหรับปัญหาที่ทำให้ผลผลิตด้านการเกษตรมีราคาต่ำเนื่องจากเราไม่สามารถส่งสินค้าออกไปยังนอกประเทศได้ เนื่องจากสหรัฐอเมริกา และ กลุ่มอียู จะค้าขายกับประเทศที่เป็นประชาธิปไตยเท่านั้น ซึ่งต่างชาติเขามองว่าประเทศไทยเป็นประเทศเผด็จการเพราะมีทหารเป็นนายก

อีกสามเดือนข้างหน้าถ้าพรรคเพื่อไทยได้เข้ามาเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนที่เป็นประชาธิปไตยที่ทั่วโลกเขายอมรับ เมื่อถึงเวลานั้นสินค้าการเกษตรและอื่นๆจะสามารถส่งออกไปขายที่ต่างประเทศได้อย่างสะดวก

และนอกจากนี้นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ยังได้ชูนโยบายเกี่ยวกับเรื่องน้ำบาดาลรวมทั้งน้ำใต้ดิน น้ำด้านการเกษตร ว่าต่อจากนี้หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ประชาชนทั่วประเทศจะได้ใช้น้ำบาดาลฟรี  และเศรษฐกิจของประเทศจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอนชาวห้วยกระเจาตอนนี้มีความเป็นอยู่ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร แต่ยังขาดแคลนในส่วนของสาธารณูปโภคพื้นฐานอีกหลายด้าน เมื่อเทียบกับสุพรรณบุรีจังหวัดที่มีพื้นที่ติดกัน จะเห็นความแตกต่างในเรื่องถนนหนทาง เมื่อขับรถเข้าสุพรรณบุรีจะพบว่าถนนเชื่อมต่อกับห้วยกระเจาเลาขวัญแตกต่างกันมากมาย เป็นเพราะสุพรรณบุรีมีนักการเมือง มีสส.ที่ช่วยประสานงานผลักดันงบประมาณในการพัฒนาเส้นทางคมนาคมในจังหวัดเขา

    

ตนจึงอยากขออาสามาเป็นตัวแทนของชาวห้วยกระเจาเพื่อร่วมกับพรรคเพื่อไทยช่วยกันพัฒนาห้วยกระเจาและพื้นที่กาญจนบุรีเขต4ให้ได้รับงบประมาณโครงการใหญ่ๆเพื่อพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานทั้ง ถนนลาดยาง ไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อให้เส้นทางคมนาคมที่พัฒนาเหมือนกับสุพรรณบุรี อยากให้มีอ่างเก็บน้ำเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งยั่งยืน อยากให้มีแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรเพื่อช่วยเกษตรกรที่ปลูกมัน ปลูกอ้อย แม้แต่เลี้ยงวัว ให้มีแหล่งน้ำทางการเกษตรเพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

ส่วนปัญหาเรื่องที่ดินทำกินที่ห้วยกระเจาก็ถือเป็นปัญหาใหญ่ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลตนจะประสานงานรวบรวมปัญหาที่ดินเสนอต่อรัฐบาลและสภาเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อน โดยจะเสนอให้นำที่ดินมาให้ชาวบ้านได้ใช้ทำประโยชน์อย่างถูกต้องตามกฎหมายที่เหมาะสมต่อไป

พรรคเพื่อไทยมีนโยบายชัดเจนที่จะช่วยประชาชนให้มีรายได้ครัวเรือนมากขึ้น จะเข้ามาแก้ปัญหาราคาน้ำมัน แก๊ส ค่าไฟให้ลดลง แต่จะช่วยให้ทำการตลาดในต่างประเทศเพื่อการส่งออกสินค้าเกษตรเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ราคาพืชเกษตรอบะเนื้อสัตว์ต่างๆมีราคาสูงขึ้น

ที่สำคัญอีกประการ พรรคเพื่อไทยมีโครงการฟลัดเวย์ทำเส้นทางเดินน้ำกว้าง 100 เมตร จากปากน้ำโพ จ.นครสวรค์ไปยังจ.ราชบุรี ซึ่งฟลัดเวย์จะช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมและสามารถเป็นแหล่งน้ำทางการเกษตรให้แก่ประชาชนตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ฟลัดเวย์มีเส้นทางตัดผ่านจังหวัดกาญจนบุรี หลายอำเภอผ่านเลาขวัญมาพนมทวนไปท่ามะกาไปท่าม่วงออกเฉียด[ด่านมะขามเตี้ย ที่สำคัญที่สุดเลียบสองข้างทางของฟลัดเวย์จะมีถนนขนาด 6-8 เลน เป็นเส้นทางขนส่งทางบกที่จะเป็นเส้นทางสัญจรและขนส่งสินค้าเกษตรหรือสินค้าอุตสาหกรรมกระจายไปสู่ตลาดการค้าต่างๆทั่วประเทศอีกด้วย

จ.กาญจนบุรีถือเป็นพื้นที่ที่ได้รับประโยชน์จากโครงการฟลัดเวย์ที่พรรคเพื่อไทยคิดเป็นนโยบายเมกกะโปรเจคเพื่อช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมขังทั้งยังเป็นเส้นทางเชื่อมโยงระบบขนส่งของประเทศไทยในอนาคตอีกด้วย

สนั่น / กาญจนบุรี