EDU & Tech-Innovation

'คนอร์-เบรมเซอร์'ปรับปรุงบ้านนักเรียนทุน ภายใต้การประสานงานมูลนิธิ EDF



กรุงเทพฯ-จากการตระหนักและให้ความสำคัญของการศึกษาโดยเฉพาะเยาวชนที่ยากจนที่เป็นนักเรียนทุนของบริษัทได้ได้มีสมาธิในการศึกษามากขึ้น และลดความกังวลเรื่องสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัว บริษัท คนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จำกัด ภายใต้การประสานงานของมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ได้ส่งมอบบ้านให้นักเรียนทุนที่กำลังศึกษาที่วิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์ (ลาดขวาง) และโรงเรียนวัดใหม่บางคล้า ซึ่งได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมให้มีสภาพดีขึ้นรวมทั้งหมดจำนวน 3 หลัง

สำหรับบริษัท คนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จำกัด เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรตั้งขึ้นในฮ่องกงเมื่อ พ.ศ.2562 รับผิดชอบโครงการการศึกษา น้ำ สุขาภิบาลและสุขอนามัย และบรรเทาเหตุฉุกเฉิน ในประเทศที่คนอร์-เบรมเซอร์ดำเนินงานอยู่ และเป็นส่วนหนึ่งของคนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ทั่วโลก ที่ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2548 เพื่อให้ความช่วยเหลือช่วงเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิในเอเชีย-ตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และนักศึกษาระดับวิทยาลัยในจังหวัดฉะเชิงเทราปีละ 160 ทุน ภายใต้การประสานงานของมูลนิธิ EDF มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีการศึกษา 2564

มูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนที่ด้อยโอกาสด้วยการมอบทุนการศึกษารวมถึงจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชนร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัล เช่น รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง มีรายงานการเงินประจำปีที่มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ เงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

องค์กรหรือผู้ที่สนใจมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนในโครงการทุนการศึกษาของมูลนิธิ EDF หรือทำกิจกรรมซีเอสอาร์ร่วมกับมูลนิธิ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์  โทร. 02-579-9209-11 (จ.-ศ. 09.00-16.30 น.) อีเมล public@edfthai.org หรือ Line: @edfthai ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย