Biz news

ปธ.สภาอุตฯภาคกลางบนดูรพ.สนามที่10



สมุทรสาคร-ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนพร้อมคณะตรวจความคืบหน้าในการสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 10   ของสภาอุตสาหกรรม 

ที่บริเวณ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 10  บนที่ดิน 49 ไร่เชิงสะพานท่าจีน ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายศาณิต เกษสุวรรณ ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน / ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 10 ของสภาอุตสาหกรรม 

โดยทางด้านนายศาณิต เกษสุวรรณ ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน / ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี ได้เปิดเผยว่าวันนี้ได้มาติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างโรงพยาบาลสนามให้กับชาวจังหวัดสมุทรสาคร โดยโครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พี่น้องเน็ตเวิริค์ผู้ร่วมมีจิตศรัทธาทุกคน และคุณเง็กเน้ย พร้อมนายวิชาญ ศิริชัยเอกวัฒน์ ที่มอบพื้นที่ 49ไร่ให้จัดสร้างโรงพยาบาลสนาม โดยในพื้นที่นี้ในเฟสที่หนึ่งเราจัดสร้างได้ประมาณ200 เตียงรองรับได้เป็นอย่างน้อย โดยการทำงานเรามุ่งเน้นที่ว่าทำงานอย่างไรให้เข้าพื้นที่โดยเร็วที่สุด โดยมีทีมงานดำเนินงานจำนวน 3 ทีม ที่มาช่วยในการทำงานมาดูเรื่องการออกแบบระบบโครงสร้าง  การดูแลเรื่องตัวอาคาร  และดูแลเรื่องระบบบำบัด ซึ่งเราเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่8กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งความคืบหน้าค่อนข้างเยอะ

โดยคาดว่าจะส่งมอบงานได้ในวันที่ 5 มีนาคม 2564 ซึ่งในโครงการดังกล่าวจะมีห้องน้ำหมดสำหรับผู้ป่วย20ชุด บุคลากรแพทย์5ชุดและมีระบบบำบัดน้ำเสีย น้ำเสียทั้งหมดก่อนปล่อยออก จะถูกบำบัดด้วยระบบที่ได้มาตรฐานจากโรงพยาบาล