In Thailand

กิจกรรมกาญจนบุรีร่วมใจหยุดเผาป่าลดPM2.5ชาวประชาชื่นใจ



กาญจนบุรี-สสจ.กาญจนบุรี มอบหมายให้ หน.กลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย และคณะ จนท.สธ.ร่วมกิจกรรม " กาญจนบุรีร่วมใจหยุดเผาป่า ลด( PM2 .5) ชาวประชาชื่นใจ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นพ.ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้นางวรรณภา เฉลิมกุล หัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย และคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี   ร่วมกิจกรรม “กาญจนบุรีร่วมใจ หยุดเผาป่า ลด (PM2.5) ชาวประชาชื่นใจ”

    

เพื่อเน้นย้ำการบูรณาการทุกภาคส่วนและให้หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฏหมายบังคับใช้กฎหมายโดยเคร่งครัดเข้าควบคุมแหล่งกำเนิด/หยุดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เน้นการสื่อสารเชิงรุกและสร้างการมีส่วนร่วมในระดับพื้นที่ ขอความร่วมมือประชาชนตลอดจนภาคส่วนต่างๆในการสอดส่องดูแลหมู่บ้าน/ชุมชนโดยงดการเผาและ

งดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทราบถึงมาตรการและผลการปฏิบัติของจังหวัดกาญจนบุรีในการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 โดยมีร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้

สนั่น-กาญจนบุรี