In News

ตร.เรียก'เสรี รุ่งสว่าง'สอบละเมิดลิขสิทธิ์ หลัง'ชลธี ธารทอง'แจ้งจับระเมิดเพลง



ลพบุรี-พนักงานสอบสวนจังหวัดลพบุรีเรียกนัก ร้องลูกทุ่งชื่อดังเสรี  รุ่งสว่าง  มาให้ปากคำ หลังจากที่ครูชลธีธารทองแจ้งความละเมิดลิขสิทธิ์

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ทนายความของนายเสรี รุ่งสว่าง พานายเสรี  รุ่งสว่าง เข้าพบ พนักงานสอบสวน จังหวัดลพบุรี เพื่อให้ปากคำตามที่ ครูชลที ธารทองแจ้ง ความนายเสรี  รุ่งสว่าง   ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา ต่อนายเสรี  ในขณะที่เสรี  กล่าวยืนยันตนยังรักเคารพ ครูชลธี เหมือนพ่อกับลูกเสมอ และยังไม่อยากขอพบเพราะกลัวจะเป็นการคอรหาว่าเข้าเคลียร์

โดยกรณี เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63  นายสมนึก ทองมา อายุ 83 ปี หรือที่วงการเพลงรู้จักกันในนาม "ชลธี  ธารทอง" นักแต่งเพลง และศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดงปี 2542  พร้อมด้วยนายดนุเดช  ศิริวงษ์ตระกูล  ทนายความ ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองลพบุรี  จ.ลพบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร พนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีอาญากับนายเสรี  รุ่งสว่าง นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และเป็นอดีตลูกศิษย์ของครูชลธี  ในนาม เสรี เรคคอร์ด บริษัท เคที เมจิกไลน์จำกัด กรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ตนเองแต่งไว้  

จนกระทั่งเมื่อเวลา 10.3 น. วันที่ 25 ก.พ.64 นายสมภพ ยะวาคำ ทนายความ ได้เดินทาง พานายเสรีรุ่ง สว่าง นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เข้าพบ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เจ้าของคดี เพื่อให้ปากคำ กรณีที่นายสมนึก ทองมา หรือ ครูชลที ธารทอง ครูเพลงที่แจ้งความเอาผิดกับนายเสรีฯ นายสมภาพ ยะวาคำ ทนายความส่วนตัวของเสรี ฯได้กล่าวว่า วันนี้ ได้นำนายเสรีฯ พร้อมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เข้าพบ พนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำ โดยทางพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำไว้ ในชั้นพยาน โดยไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายเสรี แต่อย่างใด หลักฐานที่นำมามอบให้พนักงานสอบสวนในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะเป็นการหักล้างได้ และจะนำมามอบให้อีกต่อไป

นายเสรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  ตั้งแต่ที่มีการแจ้งความมาตนเองยังไม่เคยพบครูชลทีเลย แม้แต่ทางโทรศัพท์ก็ยังไม่ได้เคยโทรคุยกัน ตนเองยังรักและเคารพครูชลที เหมือนพ่อกับลูก และไม่เคยโกรธเกลียดแต่อย่างใด แต่ตนเองน้อยใจ ที่ทำไม่ก่อนที่ครูจะแจ้งความทำไมไม่ถามกันก่อน ที่จริงแล้วตนยากพบครู เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองไม่ใช่ผู้ก่อปัญหา ครูเป็นคนแจ้ง อันที่จริงก็อยากพบพูดคุยกับครู แต่ตนไม่อยากขอพบพูดคุยกับครูในตอนนี้  เพราะว่า ถ้าเข้าไปพบแล้วพูดคุยอาจจะมีปัญหาตามมา เพราะกลัวว่า จะมีการอัดเทปบันทึกเสียง และเหมือนว่าที่ตนเข้าพบพูดคุยกับครู จะเป็นเหมือนการขอเคลียปัญหา และอาจจะเป็นปัญหาศาลอาจจะนำไปใช้เป็นหลักฐาน ซึ่งเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตนมอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด  จะดีกว่า นายเสรี ฯกล่าว

ทวีศักดิ์/ลพบุรี