In Global

ผู้ผลิตเยื่อกระดาษสัญชาติบราซิลเปิดศูนย์ R&Dแห่งแรกของเอเชียในเซี่ยงไฮ้



ปักกิ่ง, 23 มี.ค. (ซินหัว) - เมื่อวันอังคาร (21 มี.ค.) ที่ผ่านมา ซูซาโน (Suzano) บริษัทสัญชาติบราซิล ผู้ผลิตเยื่อกระดาษรายใหญ่ของโลก ได้ก่อตั้งศูนย์นวัตกรรมประจำประเทศจีนในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีดีกรีเป็นฐานวิจัยและพัฒนา รวมถึงเป็นศูนย์นวัตกรรมแห่งแรกในเอเชียของบริษัท

เว็บไซต์ข่าว Chinanews.com ของจีนรายงานว่า ในพิธีเปิดตัว ซูซาโนได้รับรางวัลกลุ่มนวัตกรรมแบบเปิด (GOI) จากรัฐบาลของเขตใหม่ผู่ตง และมีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาวัสดุ

ชีวภาพกับสถาบันวิจัยและมหาวิทยาลัยหลายแห่งในประเทศจีน รวมถึงร่วมกันเปิดตัวโครงการพัฒนาอย่างยั่งยืนกับลูกค้าและซัพพลายเออร์ท้องถิ่นในจีน
นอกจากนี้ ซูซาโนยังได้เปิดตัวโครงการที่จะให้การสนับสนุนทางการเงินและทรัพยากรแก่บริษัทสตาร์ตอัปของจีน เพื่อร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพในจีนอีกด้วย

ในวันดังกล่าว ซูซาโนได้เชิญเหล่าสตาร์ตอัปด้านเศรษฐกิจชีวภาพของจีนมาร่วมงาน รวมถึงจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกบริษัทที่มีคุณสมบัติเหมาะสมต่อการบ่มเพาะธุรกิจในอนาคต
---------------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/347086_20230324 , https://en.imsilkroad.com/p/333333.html)