Biz news

กลุ่มTOAVHโกยรายได้6.5พันล.โต50%



กรุงเทพฯ-กลุ่มยานยนต์ TOAVH ขยายตัว 50%หลังประสบความสำเร็จเปิดดีลเลอร์ “เมอร์เซเดส-เบนซ์”กวาดรายได้ 6.5 พันล้านบาท ปี 2021 เร่งเดินหน้าเต็มสูบไม่หวั่นโควิด ทุ่มงบ 40 ล้านบาทเสริมทัพบริการผุดธุรกิจรถมือสอง คาดทำรายได้ 7.3พันล้านบาท

นายณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้งจำกัด (TOAVH) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์ ในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 50% หรือคิดเป็นรายได้รวมทั้งสิ้น 6,500ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2019 ที่มีรายได้อยู่เพียง 4,325 ล้านบาทส่งผลทำให้มีสัดส่วนในกลุ่มธุรกิจ TOAVH เพิ่มขึ้นเป็น 55%โดยธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในนาม “ไพรม์มัสออโต้เฮาส์” มีอัตราการเติบโตสูงสุด ตัวเลขอยู่ที่ 1,348%

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เพิ่งเริ่มเปิดดำเนินการเป็นปีแรกหากประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายและการสร้างแบรนด์ทำให้ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีส่งผลทำให้ตัวเลขการทำธุรกิจเติบโตสูงขึ้นเป็นอย่างมากเช่นเดียวกันธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจี ในนาม “เบส ออโต้ เซลส์”ที่มีขยายตัวเพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปี 2019เป็นผลมาจากการลงทุนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ชลบุรี รวมเป็นแห่งที่ 10ประกอบกับในปีดังกล่าว บริษัทแม่ “เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย)”ข่าวประชาสัมพันธ์

กลุ่มยานยนต์ TOAVHโตสวนกระแส 50%เดินหน้าเต็มสูบ ตั้งเป้ารายได้ 7.3พันล้านบาทได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ที่เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพและทางกลุ่ม “เบส ออโต้ เซลส์”ได้หันมาขยายช่องทางการจำหน่ายและการบริการผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้นส่งผลทำให้มีอัตราการเติบโตเป็นในทิศทางเดียวกับบริษัทแม่

ขณะที่ธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ในนาม “ไอทีโอเอ ออโต้ เซลส์”ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19อย่างรุนแรง เนื่องจากพื้นที่หลักในการทำธุรกิจทั้ง 3 แห่ง ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี ส่งผลทำให้อัตราการเติบโตของรายได้ลดลงถึง 31%เมื่อเทียบกับปี 2019 อย่างไรก็ตาม กลุ่มธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์ยังถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจหลักที่สำคัญในเครือ TOAVH

นายณัฏฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในปี 2021แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19จะยังส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์โดยรวมโดยเฉพาะในช่วงไตรมาสแรก ที่มีแนวโน้มเติบโตลดลงอย่างมากแต่ด้วยมาตรการช่วยเหลือต่าง ๆ ของภาครัฐ-ภาคเอกชนและการมีวัคซีนฉีดป้องกันโรคดังกล่าวประกอบกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดไทยถือเป็นปัจจัยบวกที่สำคัญ ซึ่งจะส่งผลทำให้ตลาดรถยนต์โดยรวมในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาดังนั้น ในปีนี้ ทางกลุ่มธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์ TOAVHจึงมีนโยบายที่จะขยายการลงทุนเพิ่มขึ้นอีก 40 ล้านบาทโดยขยายธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสอง (Certified Used Car)ในกลุ่มบริษัท “เบส ออโต้ เซลส์” และ “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์”เพื่อครอบคลุมการบริการให้ครบวงจร นอกจากนี้ “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์”ยังได้ขยายพื้นที่การให้บริการ ด้วยการก่อสร้าง Solar roofและเพิ่มลิฟท์ซ่อมรถยนต์ พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือในการซ่อมบำรุงเพื่อรองรับการขยายตัวของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอีกกว่า50%

ด้วยเหตุนี้ ทางกลุ่มธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์ ในเครือ TOAVH จึงคาดว่าในปีนี้ จะมียอดจำหน่ายเติบโตเพิ่มขึ้น โดย “ไอทีโอเอ ออโต้ เซลส์”เพิ่มขึ้น 18% ยอดจำหน่าย ประมาณ 1,200 คัน, “เบส ออโต้ เซลส์”เพิ่มขึ้น 10% ยอดจำหน่าย ประมาณ 4,500 คัน และ “ไพรม์มัสออโต้เฮาส์” เพิ่มขึ้น 13% ยอดจำหน่าย ประมาณ 700 คันและจากการเติบโตของบริษัทดังกล่าว คาดว่า จะทำให้กลุ่มธุรกิจนี้มีการเติบโตเพิ่มขึ้น ประมาณ 12% หรือคิดเป็นมูลค่ารายได้เพิ่มเป็น7,300 ล้านบาท