Photo Style

ชวนไหว้หลวงปู่สรวงชมสวนดอกไม้ญี่ปุ่น



นครราชสีมา-สายบุญไม่ควรพลาด! ไหว้หลวงปู่สรวงขอพร พร้อมเช็คอินสวนดอกไม้ญี่ปุ่นที่โคราช ไม่ต้องไปไกลถึงต่างแดน

ที่สำนักสงฆ์หลวงปู่โชค อุตฺตโม  จังหวัดนครราชสีมา  ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพรรูปหล่อหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ซึ่งลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่ต่างมีความเชื่อว่าใครที่ได้มากราบสักการะขอพรหลวงปู่สรวง มักจะมีโชคลาภ กันเป็นประจำ  

ที่สำนักสงฆ์หลวงปู่โชค ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่สรวง ช่วงวันหยุดต่างก็มีประชาชนและคณะศิษยานุศิษย์เดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงกันอย่างคึกคัก ที่สำคัญที่นี่ยังมีทุ่งดอกไม้ญี่ปุ่นสวยงาม ดอกซากุระ ดอกเหมย ฯลฯ มากมาย ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นก็สามารถให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป เช็คอินกันได้อย่างจุใจ 

หลวงปู่โชค อุตฺตโม  ท่านบอกว่า ที่สำนักสงฆ์ของหลวงปู่โชคนี้ ใครที่เดือดร้อนทุกใจก็จะมากราบไหว้ ขอพรหลวงปู่สรวง ซึ่งท่านเป็นที่เคารพสักการะของชาวไทยและชาวอีสานมานาน และที่นี่ก็เป็นสถานที่ดับทุกข์ให้กับทุกคน เป็นสถานปฏิบัติธรรมประจำตำบล เปิดต้อนรับประชาชนทุกคน

เมื่อลูกศิษย์มาปฏิบัติธรรมมาก เห็นมีพื้นที่ว่างก็ช่วยการคนละไม้คนมือทำทุ่งดอกไม้ให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมและมาสักการะหลวงปู่สรวง ได้พักผ่อนหย่อนใจ บางคนก็เอาต้นซากุระมาให้ บางคนก็เอาต้นเหมยมาให้ ก็เลยออกมาเป็นสวนดอกไม้ญี่ปุ่นสวยงามอย่างที่เห็น

นักท่องเที่ยวผ่านไปมาสามารถแวะไหว้พระขอพรและพักผ่อนเช็คอินถ่ายรูปกันได้อย่างจุใจเลยทีเดียว สวนดอกไม้สำนักสงฆ์หลวงปู่โชค ตั้งอยู่ที่ ถนนทางหลวง 2310 (แยกสวนสัตว์-โชคชัย)  ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา (เลยสวนสัตว์นครราชสีมา ประมาณ 5 กิโลเมตร)

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา