In Global

การไฟฟ้าในหูหนานหนุนงานปลูกต้นกล้า ฐานข้าวลูกผสมหยวนหลงผิง



ปักกิ่ง, 11 เม.ย. (ซินหัว) - ฐานสาธิตการทดลองข้าวลูกผสมหยวนหลงผิงในอำเภอเหิงหนาน เมืองเหิงหยาง มณฑลหูหนานทางจีนตอนกลาง พานพบเมล็ดข้าวต้นฤดูออกยอดสีขาวอ่อนนุ่ม เนื่องด้วยการจ่ายไฟฟ้าอย่างมีเสถียรภาพของบริษัทการไฟฟ้าแห่งประเทศจีน สาขาเหิงหยาง

พนักงานบริษัทฯ ตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์และสายส่งไฟฟ้าในฐานสาธิตฯ เป็นประจำ เพื่อรับประกันการจ่ายไฟฟ้าสำหรับการระบายน้ำในแปลงเพาะปลูกเมล็ดข้าวอย่างตรงเวลา ซึ่งช่วยป้องกันน้ำฝนหลากท่วมต้นกล้าและรับรองการผลิตข้าวของปีนี้
.
เฉินไท่เจีย ผู้จัดการฐานสาธิตฯ เผยว่ามีการขุดบ่อน้ำลึก 150 เมตร ถัดจากฐานสาธิตฯ เมื่อปีก่อน และบริษัทฯ ช่วยติดตั้งสายไฟฟ้าเชื่อมกับบ่อน้ำเพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมระบบชลประทานและระบายน้ำของฐานสาธิตฯ ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งเกื้อหนุนการเพาะปลูก

นอกจากนั้นบริษัทฯ ได้พัฒนาแผนการพิเศษเพื่อรับประกันการจ่ายไฟฟ้า จัดสรรเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุปกรณ์และสายส่งไฟฟ้าเป็นประจำ และลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและบำรุงรักษาสายไฟฟ้าสำหรับการชลประทานและระบายน้ำ และโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับกำจัดแมลง

อนึ่ง นับตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา อำเภอเหิงหนานกลายเป็นฐานสาธิตข้าวลูกผสมของหยวนหลงผิง นักวิชาการผู้ล่วงลับของสถาบันวิศวกรรมแห่งชาติจีน ซึ่งมีชื่อเสียงจากคุณูปการอันยิ่งใหญ่ต่อการวิจัยและพัฒนาข้าวลูกผสมในจีนและทั่วโลก
-----------------------------------
(เรียบเรียงโดย Gao Jingyan -- Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/350949_20230411 , https://en.imsilkroad.com/p/333559.html)
-----------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ข้าวลูกผสมรุ่นที่ 3 ที่แปลงสาธิตการทดลองในอำเภอเหิงหนาน มณฑลหูหนานทางจีนตอนกลาง วันที่ 2 พ.ย. 2020)