In Global

ชาวจีนแห่จองทัวร์ช่วงวันหยุดวันแรงงาน เพิ่ม7เท่าทั้งในและต่างประเทศ



ปักกิ่ง 13 เม.ย. (ซินหัว) - เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัดสำนักข่าวซินหัวรายงานเมื่อไม่นานนี้ว่า ทริปดอตคอม (Trip.com) บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ระบุว่าในช่วงวันหยุดยาวประจำปีเนื่องในวันแรงงานสากลระยะเวลา 5 วัน ชาวจีนมียอดการจองตั๋วต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

รายงานระบุว่า จวบจนวันที่ 6 เม.ย. ยอดจองทัวร์ในประเทศผ่านบริษัทฯ ในช่วงวันหยุดวันแรงงานเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว กว่า 7 เท่า นกจากนี้ปริมาณการจองเพื่อการท่องเที่ยวในจุดหมายปลายหลายแห่ง ได้ฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดเมื่อปี 2019 โดยการจองเที่ยวในเมืองต้าหลี่เพิ่มขึ้นร้อยละ 190 เมืองเวยไห่เพิ่มขึ้นร้อยละ 300 และเมืองยอดนิยมอื่นๆ เช่น เฉิงตู ฉางซา ชิงเต่า ซูโจว ฝูโจว และ จูไห่ เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30

รายงานชี้ให้เห็นว่าการเดินทางขาออกกำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้ โดยจวบจนวันที่ 6 เม.ย.ยอดจองทัวร์ในต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 18 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะปริมาณการค้นหาตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่าปี 2022 ถึง 9 เท่า ซึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวขาออกของจีน ได้แก่ ไทย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เป็นต้น

รายงานยังชี้ว่าเมื่อนับถึงช่วงเวลาข้างต้น การจองทัวร์ขาออกแบบเป็นหมู่คณะในช่วงวันหยุดดังกล่าวเพิ่มขึ้นร้อยละ 157  เทียบกับช่วงต้นเดือนเมษายน
---------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/china/351436_20230413 , https://en.imsilkroad.com/p/333588.html)
----------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวชาวจีนถ่ายภาพกับนักแสดงชาวมาไซที่ท่าอากาศยานนานาชาติโจโม เคนยัตตา ในกรุงไนโรบีของเคนยา วันที่ 11 ก.พ. 2023)