In Global

'เมอส์ก'ยักษ์ขนส่งเปิดตัวเส้นทางขนส่ง สินค้าทางอากาศ'หางโจว-บิลลันด์'



ปักกิ่ง, 14 เม.ย. (ซินหัว) - Chinanews.com สื่อจีนรายงานว่า เมื่อไม่นานนี้ เครื่องบินบรรทุกสินค้าโบอิง 767-300 ซึ่งดำเนินการโดย “เมอส์ก แอร์ คาร์โก”  (Maersk Air Cargo) สายการบินขนส่งสินค้าในเครือเอ.พี. โมลเลอร์-เมอส์ก (A.P. Moller-Maersk)  ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจขนส่งทางเรือสัญชาติเดนมาร์ก ออกเดินทางจากนครหางโจวในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน มุ่งหน้าสู่เมืองบิลลันด์ใน เดนมาร์ก นับเป็นเส้นทางการขนส่งสินค้าทางอากาศเส้นทางแรกระหว่างหางโจวและเดมาร์ก   

สินค้าบนเครื่องบินลำดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องใช้ในบ้านขนาดเล็ก ชิ้นส่วนยานยนต์ และอื่นๆ หนักรวม 23 ตัน โดยหลังจากมาถึงบิลลันด์แล้วสินค้าเหล่านี้ก็จะถูกกระจายไปทั่วยุโรป

เส้นทางบินไป-กลับหางโจว-บิลลันด์นี้ ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีแผนเพิ่มจำนวนเที่ยวบินอีกในไตรมาสที่ 3 ของปี ขณะเดียวกันเมอส์ก แอร์ คาร์โกยังได้เริ่มเส้นทางการขนส่งสินค้าทางอากาศสายใหม่อีกแห่งในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน โดยเป็นเส้นทางบินระหว่างหางโจวและชิคาโก โดยให้บริการสองเที่ยวบินต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ ความคืบหน้านี้ทำให้นครหางโจวกลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งในจีนที่มีความสามารถการขนส่งสูงสุดของเมอส์ก 
-------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/china/351546_20230414 , https://en.imsilkroad.com/p/333539.html)
------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ขนสินค้าขึ้นเครื่องบิน  ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเซียวซาน ในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน วันที่ 13 ส.ค. 2020)