In Global

'Midea'ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าจีนเตรียม สร้างโรงงานแห่งที่3ในบราซิล



ปักกิ่ง, 14 เม.ย. (ซินหัว) - เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัดสำนักข่าวซินหัวรายงานเมื่อไม่นานนี้ว่าบริษัท ไมเดีย กรุ๊ป (Midea Group) (000333.SZ) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของจีน เริ่มสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเมืองโปซูอาแลกรี รัฐมีนัชเจไรช์ ประเทศบราซิลเมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา 

โรงงานแห่งใหม่ซึ่งเป็นโรงงานแห่งที่สามของไมเดียในบราซิล โดยใช้เงินลงทุนรวมกว่า 700 ล้านหยวน (ราว 3.5 พันล้านบาท) และจะครอบคลุมพื้นที่กว่า 70,000 ตารางเมตร

ด้วยเทคโนโลยีการผลิตด้วยระบบดิจิทัลและนวัตกรรมขั้นสูง โรงงานแห่งนี้จึงคาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ในเดือนกรกฎาคม 2024 โดยมีกำลังการผลิตตู้เย็น 1.3 ล้านตู้ต่อปี และผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะถูกส่งไปยังตลาดในประเทศและตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคอเมริกาใต้

หวังเจี้ยนกั๋ว รองประธานของไมเดียกล่าวว่า โรงงานแห่งใหม่นี้เป็นการลงทุนครั้งแรกของไมเดียในมืองโปซูอาแลกรี และเสริมว่าบริษัทตั้งเป้าเป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำของอุตสาหกรรมตู้เย็นของบราซิลภายในเวลา 4 ปี

ด้านเฟลิเป คอสตา ประธานคณะกรรมการบริหารของโรงงานแห่งใหม่กล่าวว่าไมเดียมีความมั่นใจเต็มที่ในตลาดบราซิลและจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการลงทุนในบราซิล

ปัจจุบันไมเดียมีโรงงานสองแห่งในบราซิล แห่งหนึ่งในเมืองมาเนาส์ซึ่งผลิตเครื่องปรับอากาศในครัวเรือนและเตาไมโครเวฟเป็นหลัก และอีกแห่งในคาโนอาส ซึ่งเน้นผลิตเครื่องปรับอากาศเพื่อการพาณิชย์ 
---------------------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/china/351553_20230414 , https://en.imsilkroad.com/p/333652.html)
----------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว: ชายคนหนึ่งทำงานในโรงงานของไมเดีย กรุ๊ป ในเมืองกว่างโจว มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 3 มี.ค. 2023)