In Global

'Shanghai Ace' ลงทุน500ล้านหยวน สร้างซัพพลายเชนสินค้าตามแนว BRI  



เซี่ยงไฮ้, 14 เม.ย. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ บริษัท เซี่ยงไฮ้ เอซ อินเวสต์เมนต์ แอนด์ ดีเวลอปเมนต์ จำกัด (Shanghai Ace Investment & Development Co., Ltd.) (603329.SH) ประกาศว่าบริษัท ฐานห่วงโซ่อุปทานหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง และแถบเอเชีย-ยุโรป เหลียนอวิ๋นกั่ง (Lianyungang Asia-Europe Belt and Road Supply Chain Base Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ มีแผนการสร้างฐานห่วงโซ่อุปทานสินค้าโภคภัณฑ์ข้ามพรมแดนใหม่ขึ้น

บริษัทฯ จะสร้างคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิเทคโนโลยีขั้นสูง ห้องเย็น และคลังสินค้าเพื่อการแปรรูประดับมืออาชีพ ด้วยเงินลงทุนรวม 500 ล้านหยวน (ราว 2.5 พันล้านบาท) ซึ่งในนี้จะเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรจำนวน 340 ล้านหยวน (ราว 1.7 พันล้านบาท)

บริษัทฯ กล่าวว่าตนสามารถใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบของเส้นทางยูเรเซียใหม่ (New Eurasian Land Bridge) ในนครเหลียนอวิ๋นกั่ง เพื่อสร้างช่องทางการจัดหาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สะดวกและมีประสิทธิภาพให้แก่ผู้ประกอบการในประเทศและภูมิภาคที่อยู่ในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road) ตลอดจนเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัทฯ ในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ
--------------------------------
(สนับสนุนข้อมูลโดย Guo Muqing เรียบเรียงโดย  Gao Jingyan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/china/351560_20230415 , https://en.imsilkroad.com/p/333659.html)
--------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : สถานีตู้คอนเทนเนอร์อัตโนมัติที่ท่าเรือชินโจวในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 25 ก.พ. 2023)