In Global

จีนเปิดเส้นทางใหม่ 'เหอหนาน-แอลเอ' หนุนส่งสินค้าจีนเข้าตลาดสหรัฐฯ



ปักกิ่ง, 14 เม.ย. (ซินหัว) - Chinanews.com สื่อจีนรายงานว่า เมื่อวันพุธ (12 เม.ย.) ที่ผ่านมา ไชน่า เกทโลจิสติกส์หรือซีจีแอล (CGL) ผู้ให้บริการขนส่งระหว่างประเทศในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน ได้เปิดตัวบริการขนส่งสินค้าทางอากาศเส้นทางใหม่ ระหว่างนครเสิ่นหยางในมณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนกับนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ

ในวันเดียวกันนั้น เครื่องบินบรรทุกสินค้าจากหลายเมือง ทั้งกว่างโจว เซินเจิ้น อี้อู เซี่ยงไฮ้และต้าเหลียน บรรทุกสินค้าอีคอมเมิร์ซเต็มลำ อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องใช้ในครัวเรือน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติเสิ่นหยางเถาเซียน นครเสิ่นหยางและคาดว่าจะเดินทางถึงนครลอสแองเจลิสหลังใช้เวลาบินราว 11 ชั่วโมง

บริการใหม่นี้จะให้บริการสามเที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยระยะเวลาบินที่สั้นลงและการขนส่งที่สะดวกขึ้น และจะกลายเป็นช่องทางการขนส่งสินค้าทางอากาศที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับสินค้าจีนที่จะเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ

ปัจจุบันธุรกิจโลจิสติกส์ระหว่างประเทศของซีจีแอลครอบคลุมมากกว่า 200 ประเทศและภูมิภาค โดยมุ่งเน้นไปที่ตลาดยุโรปและอเมริกา นอกจากนี้ เส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศของบริษัทยังมีปลายทางในประเทศอาเซียนรวมถึงประเทศอื่นๆ เช่น ออสเตรเลีย
.......................................
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/china/351564_20230415 , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/313954.htm , https://en.imsilkroad.com/p/333632.html)
---------------------------------------
ภาพประกอบข่าว 
(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้เข้าร่วมงานกำลังชมขวดไวน์ในขณะที่ผู้แสดงสินค้ากำลังอธิบายรายละเอียด ภายในนิทรรศการงานแสดงสินค้าการลงทุนและการค้าระหว่างประเทศเหลียวหนิง ปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นในนครเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 18 พ.ย. 2022)