In Global

'การไฟฟ้าท้องถิ่นหูหนาน'ร่วมปกป้องนก พื้นที่ชุ่มน้ำทะเลสาบตงถิง



ปักกิ่ง, 14 เม.ย. (ซินหัว)-บริษัท การไฟฟ้าแห่งประเทศจีน สาขาเย่ว์หยาง ในมณฑลหูหนานทางจีนตอนกลาง มุ่งปกป้องนกหายากและลดความเสี่ยงกิจกรรมของนกรบกวนการทำงานของโครงข่ายไฟฟ้าด้วยการตรวจตราและบำรุงรักษาสายไฟฟ้ารอบทะเลสาบตงถิงตะวันออกเป็นประจำ

นอกจากนั้นบริษัทฯ มุ่งรักษาความมั่นคงทางนิเวศวิทยาของพื้นที่ชุ่มน้ำทะเลสาบตงถิง ซึ่งประกอบด้วยแม่น้ำและเกาะแก่ง และถือเป็นสรวงสวรรค์ของนกอพยพ โดยมีการดำเนินแผนริเริ่มคุ้มครองนกร่วมกับอาสาสมัครสิ่งแวดล้อมติดต่อกัน 5 ปีแล้ว ทำให้มนุษย์และธรรมชาติอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

หลิวปิง สมาชิกทีมบริการของบริษัทฯ เผยว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มุ่งเน้นการลงทุนพิเศษในโครงการคุ้มครองนกด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันนกรอบสายไฟฟ้าและสร้างรังนกเทียม

มีการลงทุนในโครงการคุ้มครองนกรวม 63.14 ล้านหยวน (ราว บาท) การติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันนกมากกว่า 700 อัน และฉนวนหุ้มสายไฟฟ้า ขนาด 10 กิโลโวลต์ และ 0.4 กิโลโวลต์ คิดเป็นความยาว 283.8 กิโลเมตร เมื่อนับตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมา ซึ่งป้องกันนกบาดเจ็บหรือตายอย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ร่วมมือกับสมาคมปกป้องและอนุรักษ์เย่ว์หยาง จัดตั้งรังนกทดลองในเขตอนุรักษ์นกอพยพทะเลสาบตงถิงตะวันออกสำหรับเฝ้าติดตามและสังเกตการณ์ เพื่อแก้ไขปัญหาด้านแหล่งที่อยู่อาศัย  การขยายพันธุ์ และการคุ้มครองนกในพื้นที่ชุ่มน้ำทะเลสาบตงถิง
-----------------------------
(เรียบเรียงโดย Gao Jingyan — Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/351994_20230417 , https://en.imsilkroad.com/p/333349.html)
-----------------------------
ภาพประกอบข่าว
(พนักงานบริษัท การไฟฟ้าแห่งประเทศจีน สาขาเย่ว์หยาง ในมณฑลหูหนานทางจีนตอนกลาง ติดตั้งรังนกเทียมรอบสายไฟฟ้า)