In News

อบต.พุคาเปิด'โคกหนองนาแห่งน้ำใจ'



ลพบุรี-องค์การบริหารส่วนตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี   เปิดโครงการพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว"โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความร่วมหวัง

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.64 ว่าที่ ร.ต.ณรงฤทธิ์ ทองดี นายก องค์การบริหารส่วนตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่จังหวัดลพบุรี เปิดโครงการ พระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว  "โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง"โดยมีนายสุภกิณห์ แวงชิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานกิจกรรมมีการปลูกต้นไม้,ปล่อยพันธ์ุปลา,ปล่อยหอยขมเลี้ยงในกระชัง และเลี้ยงเป็ด ตามโครงการพระราชดำริ ฯ เศรษฐกิจพอเพียง.ทำกิจกรรมใช้ฟางข้าวคลุมพื้นดินไห้เกิดความชุ่มชื้นผืนดินอีกด้วย

ในการนี้ ประกอบด้วยจิตอาสา904  พร้อมด้วยนายชัยบุญ  ขัยสิริเจริญพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำลพบุรี, นางชลธิชา  สันติภาตะนันท์   ประมงจังหวัดลพบุรี  มาร่วมโครงการรายของนายจักฤษณ์  สวยรักษ์   และนางสาวอรรยา  โค้วประสิทธิ์ ณ พื้นที่โครงการโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวังเลขที่45/69 ม.1 ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี

ในโอกาสนี้ ว่าที่ร้อยเอกอธิพงษ์ มณีแก้ว  ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านหมี่ รักษาราชการแทนนายอำเภอบ้านหมี่ ,นายเอกนิรันดร์  อิ่มมาก ผู้แทนโครงการบำรุงรักษาและส่งน้ำช่องแค ,นายมนตรี แนบเนียร ผู้แทนเกษตรอำเภอบ้านหมี่ ,นายบรรลุเศรษฐ์  พึ่งงาม พัฒนาการอำเภอบ้านหมี่ ,นำเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอบ้านหมี่ ,นักพัฒนาชุมชนต้นแบบ(นพต.) อำเภอบ้านหมี่ เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมทั้งกำลังพลจิตอาสาอำเภอบ้านหมี่ โอกาสนี้นายไพวัลย์ แจ่มแจ้ง จากไร่ไพวัลย์กล้วยหอม ตำบลชอนม่วง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี นำกล้วยหอมจากไร่ไพวัลย์มามอบและแจกจ่ายผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งแนะนำการปลูกกล้วยหอมพันธุ์คาเวดิสให้แก่ผู้ผ่านการอบรมโครงการพระราชทานในพระบามสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว "โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง"กล้วยหอมจากไร่ไพวัลย์ มีวางจำหน่ายที่ TOP'S  ลพบุรี ซี่งนายสุภกิณห์  แวงชิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นผู้ประสานงานในการวางจำหน่ายและถ้ามีสินค้าเป็นจำนวนมากสามารถนำไปวางจำหน่ายได้ที่TOP'S ทั่วประเทศด้วย

ทวีศักดิ์/ลพบุรี