In Global

รถไฟขนส่งสินค้าเส้นทางจีน-ยุโรปของ เฉิงตู-ฉงชิ่งทะลุ1,500เที่ยวใน3เดือน 



ปักกิ่ง, 20 เม.ย. (ซินหัว) - รถไฟขนส่งสินค้าขบวนหนึ่งเดินออกจากท่ารถไฟนานาชาติเฉิงตู ในนครเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันเสาร์ (17 เม.ย.) โดยมุ่งหน้าสู่ย่านโวโรทึนสค์ (Vorotynsk) ของรัสเซีย และคาดว่าจะถึงที่หมายใน14 วัน 

รายงานระบุว่าจำนวนเที่ยวรถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรปจากนครเฉิงตูทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน และจากเทศบาลนครฉงชิ่งที่อยู่ใกล้เคียงเพิ่มขึ้นร้อยละ 70 เมื่อเทียบปีต่อปี และทะลุ 1,500 เที่ยว ในไตรมาสแรกของปีนี้

ฉงชิ่งและเฉิงตูเป็นเมืองแรกๆ ของจีนที่เริ่มให้บริการรถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรป โดยมีจำนวนเที่ยวรถไฟมากที่สุดและมีความร่วมมือระดับภูมิภาคที่ขยายวงกว้างมากที่สุด

ปัจจุบัน รถไฟขนส่งสินค้าเส้นทางจีน-ยุโรป ที่วิ่งให้บริการอยู่ในปัจจุบันจของทั้งสองเมืองมีจุดหมายปลายทางในกว่า 100 เมืองในต่างประเทศ
------------------------------
(เรียบเรียงโดย : Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/352880_20230420 , https://en.imsilkroad.com/p/333684.html , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/314560.htm)
------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : รถไฟขนส่งสินค้าสายจีน-ยุโรปขบวนหนึ่ง ซึ่งมีจุดหมายในเมืองดุยส์บวร์กของเยอรมนี เตรียมออกเดินทางจากสถานีถวนเจี๋ยชุน ในนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 1 ม.ค. 2021)