In Global

บริษัทจีนเริ่มผลิต‘รถรางอัจฉริยะ’ป้อน โครงการรถไฟใต้ดินในเม็กซิโก



ปักกิ่ง, 21 เม.ย. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ การผลิตรถรางล้อยางวิ่งบนรางแบบดิจิทัล ซึ่งออกแบบโดยซีอาร์อาร์ซี คอร์เปอเรชัน ลิมิเต็ด (CRRC) ผู้ผลิตรถไฟชั้นนำของจีน สำหรับรถไฟใต้ดินสาย 4 5 และ 6 ของเมืองมอนเตร์เรย์ในเม็กซิโก ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซูทางจีนตะวันออก

กิจการค้าร่วมที่ประกอบด้วยซีอาร์อาร์ซี และโมตา-เอ็นกิล (Mota-Engil) บริษัททางรถไฟในโปรตุเกส บรรลุการทำสัญญาก่อสร้างทางรถไฟใต้ดินทั้งสามสาย ซึ่งจะยกระดับเครือข่ายการขนส่งของเมืองมอนต์เรย์ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ปีก่อน โดยซีอาร์อาร์ซีจะจัดหาระบบการจัดการแบบดิจิทัลอัจฉริยะ

รายงานระบุว่าบริษัท ซีอาร์อาร์ซี หนานจิง ผู่เจิ้น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของซีอาร์อาร์ซี จะรับผิดชอบการผลิตรถรางที่มีความจุผู้โดยสารต่ำ-ปานกลาง จำนวน 2 ประเภท แบ่งเป็นรถรางแบบวิ่งคร่อม และรถรางล้อยางวิ่งบนรางแบบดิจิทัล

รถรางล้อยางวิ่งบนรางแบบดิจิทัล ซึ่งผลิตที่ฐานการผลิตของซีอาร์อาร์ซี หนานจิง ผู่เจิ้น ในนครซูโจว ปรับใช้เทคโนโลยีล้ำยุคสมัย เช่น รางเสมือนจริงแบบดิจิทัล การจัดเก็บพลังงานใหม่ และการขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งจะพัฒนาประสิทธิภาพการขนส่งโดยไม่ต้องรื้อสร้างถนนที่มีอยู่เดิมและลดต้นทุนการดำเนินงาน
---------------------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan -- Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/353104_20230421 , https://en.imsilkroad.com/p/333772.html)
---------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : พื้นที่จัดแสดงของซีอาร์อาร์ซี คอร์เปอเรชัน ลิมิเต็ด ผู้ผลิตรถไฟชั้นนำของจีน ในงานมหกรรมการค้าอุตสาหกรรมรถไฟอินโนทรานส์ กรุงเบอร์ลินของเยอรมนี วันที่ 20 ก.ย. 2022)