In Global

'มณฑลอันฮุย'หนุนบริษัทจีนลุยแสวงหา โอกาสในตลาดต่างประเทศ 



ปักกิ่ง, 25 เม.ย. (ซินหัว) - เว็บไซต์ข่าวจีน Chinanews.com รายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐท้องถิ่นรายงานเมื่อไม่นานนี้ ว่ามณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน จะเดินหน้าส่งเสริมบริษัทในท้องถิ่นให้เดินทางไปยังต่างประเทศ เพื่อแสวงหาศักยภาพความร่วมมือทางธุรกิจในปี 2023  

มีคณะผู้แทนทางธุรกิจกลุ่มเล็กๆ จากอันฮุยกว่า 160 กลุ่มที่จะเดินทางไปร่วมงานแสดงสินค้าและงานอีเวนต์ธุรกิจระดับนานาชาติทั้งในและต่างประเทศรวม 206 งาน เพื่อจัดตั้งช่องทางการประสานงานด้านการลงทุนในยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และประเทศอื่นๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มุ่งส่งเสริมการลงทุน

มณฑลอันฮุยได้จัดตั้งกลไกการติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงานของรัฐบาลและบริษัทข้ามชาติ เพื่อปรับปรุงกลไกการร้องเรียนของบรรดาบริษัทต่างชาติ และเสริมสร้างการคุ้มครองสิทธิและผลประโยชน์อันชอบธรรมของบริษัทเหล่านี้

นอกจากนี้ คณะผู้แทนทางธุรกิจข้างต้นยังได้รับการสนับสนุนให้เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัทข้ามชาติ และจัดงานเพื่อส่งเสริมการค้า โดยคาดว่าบริษัทต่างๆ ในมณฑลอันฮุยจะรองรับการลงทุนจากต่างประเทศในภาคการผลิตอย่างแข็งขัน

มณฑลอันฮุยเผยว่าจะเร่งสร้างความร่วมมือเพื่อขยายห่วงโซ่อุตสาหกรรมระหว่างประเทศ ผลักดันการพัฒนาโครงการความร่วมมือต่างๆ กับประเทศคาซัคสถาน กินี ฟิลิปปินส์ ฮังการี บราซิลและอื่นๆ

ข้อมูลจากหน่วยงานศุลกากรชี้ว่า นับตั้งแต่ปี 2013-2022 ปริมาณการค้าของมณฑลอันฮุยกับนานาประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม เติบโตเฉลี่ยร้อยละ 12 ต่อปี โดยในไตรมาสแรกของปี 2023 การค้าของอันฮุยกับประเทศตามแนวเส้นทางสายไหมเติบโตร้อยละ 29.6 เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะระดับ 5.78 หมื่นล้านหยวน (ราว 2.8 แสนล้านบาท)
--------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/353876_20230425 , https://en.imsilkroad.com/p/333774.html)
--------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : โรงงานแพลตฟอร์มใหม่ (Modular electric drive matrix : MEB) ของบริษัทโฟล์คสวาเกน อันฮุย ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างในเขตการค้าเสรีนำร่อง (FTZ) นครเหอเฝย มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน วันที่ 4 ก.ค. 2022)