In News

ผู้ค้าตลาดมหาชัยประท้วงร้องเปิดถนน



สมุทรสาคร-พ่อค้าแม่ค้าตลาดมหาชัยรวมตัวประท้วงให้เปิดถนน แม่ค้าด้านในตลาดมหาชัยและแม่พ่วงได้รับความเดือดร้อนมากๆ เพราะถ้ารถเข้าไม่ได้ผู้คนก็ไม่มีเข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาด โปรดเห็นใจแม่ค้าในตลาดด้วย  ถนนถูกปิดทำให้แม่ค้ามีหนี้มากขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ09.00น.ของวันที่ 6 มีนาคม 2564 ที่บริเวณทางเข้าตลาดมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดมหาชัยและตลาดแม่พ่วง รวมตัวถือป้ายประท้วง โดยมีข้อความอาทิ  เลิกปิดถนนได้แล้ว แม่ค้าด้านในตลาดแม่พ่วงได้รับความเดือดร้อนมากๆ เพราะถ้ารถเข้าไม่ได้ผู้คนก็ไม่มีเข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาด โปรดเห็นใจแม่ค้าในตลาดด้วย  ถนนถูกปิดทำให้แม่ค้ามีหนี้มากขึ้น  ไม่เอาปิดถนน แม่ค้าข้างในเดือดร้อน จะอดตายอยู่แล้ว จากการสอบถามนายชัยวัฒน์ นวมเจิญ พ่อค้าตลาดแม่พ่วง บอกว่า นโยบายรัฐให้ทำอะไรทำให้หมดในการป้องกันโควิด-19 ซึ่งมาปิดถนนแบบนี้ทำให้เดือดร้อนมาก คนก็ไม่มี ทุกวันนี้ค้าขายก็ขายไม่ได้ เดือดร้อน กราบเรียนท่านผู้ว่าฯและผู้มีอำนาจช่วยพิจารณาให้ด้วย  

ส่วนทางด้านแม่ค้า ก็บอกว่าพวกเราอยากขอให้ผู้ใหญ่ทั้งหลายช่วยพวกเราบ้าง เพราะ ปิดมานานแล้ว พวกเราทนอยู่เพราะมีโรคระบาดเราก็รับสภาพไปแต่ตอนนี้ก็คลี่คลายลงได้ด้วยดีแล้วก็อยากให้เปิดให้พวกเราขายสักทีหนึ่ง เพราะทุกคนก็มีภาระ เพราะฉะนั้นขอความกรุณาด้วย ซึ่งต่อมาทางนาย ชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลนครสมุทรสาคร  ได้เดินทางมารับเรื่อง พร้อมกล่าวว่าขอให้ตัวแทนไปพูดคุยที่จังหวัดเพราะว่ามันต้องเข้ารูปของคณะกรรมการ เพราะตนไม่สามารถตัดสินใจได้ เพราะว่าเป็นรูปคณะกรรมการ ตนมีหน้าที่ปฎิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการ ซึ่งตนไม่อยากเห็นภาพแบบนี้จะทำให้เกิดมีปัญหามากกว่า ซึ่งขอให้ตัวแทน 10 คน นำข้อเรียกร้องเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในวันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 และถ้ามีมติอย่างไรออกมาก็ให้เคารพตามมติ