Biz news

อลิอันซ์ฯทุ่มงบฯ5แสนซ่อมสนามฟุตบอล รร.ท่าขอนยางพิทยาคมมหาสารคาม



มหาสารคาม-อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต  สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม ผ่านโครงการ  “อลิอันซ์ อยุธยา สานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง ปี6” ทุ่มงบกว่า 5 แสนบาท  ปรับปรุงพื้นที่สนามฟุบอล โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม  จ.มหาสารคาม     

ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย  จ.มหาสารคาม นายกองโท ดร.คมคาย อุดรพิมพ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม นายทรงศักดิ์ มิทราวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม พร้อมผู้บริหารโรงเรียน รับมอบสนามฟุตบอล“อลิอันซ์ อยุธยา สานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง ปี6” จากนายวสันต์ นัยเนตร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารพื้นที่ตัวแทน ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามโครงการ อลิอันซ์ อยุธยา สานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง เป็นอีกหนึ่งในโครงการที่มุ่งมั่นส่งเสริมและสานฝันเด็กไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอล ให้มีปัจจัยพื้นฐานการฝึกฟุตบอลให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ปรับปรุงสนามฟุตบอลไปแล้ว 33 แห่ง ทั่วประเทศ และในปี 2564 ปรับปรุงสนามฟุตบอลใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กระบี่ มหาสารคาม และตราด 

สำหรับโรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม เป็นสนามฟุตบอลที่เข้าเกณฑ์การคัดเลือกเพื่อปรับปรุงพื้นที่สนามฟุตบอลเดิม ที่ผ่านมาสนามแห่งนี้เป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬาของชุมชน มีแหล่งน้ำเพียงพอ สภาพแวดล้อมเหมาะสำหรับการบำรุงรักษาในอนาคต มีผู้ใช้พื้นที่จริง โดยเป็นสถานที่แคมป์เก็บตัวนักฟุตบอลทีมมหาสารคาม FC  บริษัทอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต  จึงได้ดำเนินการ ปรับระดับพื้นสนาม บำรุงดิน ติดตั้งระบบน้ำพร้อมสปริงเกอร์ฉีดน้ำระยะไกล (Big Gun) ปูหญ้านวลน้อย 7,500 ตารางเมตร ปรับปรุงประตูฟุตบอล และติดตั้งป้ายบอกคะแนน ใช้งบประมาณสำหรับปรับปรุงสนามฟุตบอล 529,000 บาท อุปกรณ์กีฬาฝึกซ้อมพร้อมลูกฟุตบอล 25,317 บาท 

นายวสันต์ นัยเนตร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารพื้นที่ตัวแทน ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เดินหน้าจัดโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา สานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง ปี6” เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่จัดอย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ “ปันความรู้สู่เด็กไทย”เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เยาวชนไทยออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆ รอบตัว พร้อมเดินหน้าล่าฝัน และสร้างพื้นที่สำหรับชุมชน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน    
ทั้งนี้โครงการ อลิอันซ์ อยุธยา สานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง จะมีส่วนในการช่วยเติมเต็มความฝัน ความคิดสร้างสรรค์ การแบ่งกัน สร้างความรักสามัคคีให้เกิดขึ้น และบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะสานต่อโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมต่อไป...

พิเชษฐ  ยากรี /มหาสารคาม