In News

ชาวลพบุรีไม่เอาแบริเอร์บนถนนสาย311



ลพบุรี-แบริเออร์ เป็นเหตุ คนหลายตำบลค้านไม่เอา โพตลาดแก้ว บางขันหมาก พรหมมาสตร์ ไม่เอา  คนถนนนเรศวร เตรียมร้องต่อองค์กรอิสระ

เมื่อ 9 มี.ค.64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ชาวบ้านริมถนนสาย311 ลพบุรี  สิงห์บุรี เอาป้ายไวนิล ขนาดต่างๆขึ้นไว้หน้าบ้าน  โดยมีข้อความว่า  ไม่ต้องการแบริเออร์ ที่ทางกรมทางหลวงนำมาติดตั้งแบ่งเส้นทางจราจร  ไห้ชัดเจน ชาวบ้านบอกว่า เป็นการกีดขวางการจราจร และเป็นการแสดงออกว่าไม่ต้องการที่จะให้มีการติดตั้งแบริเออร์ โดยการให้รื้อออกไปทั้งหมด  ขณะนี้กำลังเริ่มดำเนินการ  ที่ ถนนนเรศวร เอราวัณ

นายสมชาย เผ่าพงษ์ทอง นักธุรกิจในตำบลโพตลาดแก้ว อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี  กล่าวว่า ตอนนี้ทางแขวงทางหลวงลพบุรีที่ 1 ได้ดำเนินการวางแบริเออร์แท่งปูนตั้งแต่จากแยกบายพาส วัดสนามไชย ตามถนนสายลพบุรี  สิงห์บุรี ผ่านตลาด  ย่านชุมชน ทางไปจนถึงตำบลบางขันหมาก มีการเว้นระยะห่างบ้างเพียงเล็กน้อยเพื่อให้คนเดินข้าม และการเว้นวรรคให้รถเลี้ยวไม่กว้างมากแถมไม่มีการทำทางเบี่ยงให้รถเลี้ยวก็เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ การวางแบริเออร์แท่งปูน ตลอดเส้นทางนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี แม้จะอ้างว่าเพื่อความปลอดภัย แต่ทางหน่วยงานราชการไม่ได้ติดตั้งป้ายจราจร และทำทางเบี่ยงเลี้ยวให้กับรถที่ต้องการกลับรถ 
“ทำให้รถที่ต้องการกลับรถก็ต้องเสี่ยงต่อการจอดรถกลางถนนเลนขวาสุดเพื่อกลับรถ กับการที่ต้องระวังรถข้างหลังถ้าไม่มองทางให้ดีหรือมาเร็วก็อาจเกิดการชนท้ายได้ และความสูงของแบริเออร์ก็เกินความจำเป็น นอกจากนี้ยังทำให้ถนนที่ไม่ได้ใหญ่อะไรมากคับแคบเข้าไปอีก อยากให้หน่วยงานราชการทบทวนดูว่าการติดตั้งแบริเออร์แท่งปูนนั้นมันสำคัญมากกว่าการเกิดอุบัติเหตุ การตั้งไม่ได้เกิดผลดีต่อส่วนรวมเลย ซ้ำจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุมากขึ้นไปอีก ไหนจะรถย้อนศรเพราะไม่ต้องการขับรถไปกลับรถที่ไกลๆ “นายสมชายกล่าว

ขณะนี้บรรดา กำนัน  ผู้ใหญ่บ้านใน  ได้รับคำสั่งจากนายอำเภอท่าวุ้ง บอกให้รวมรายชื่อมายื่นกับนายอำเภอ ส่วนเขตอำเภอ มีตำบลบางขันหมาก  พรหมมาสตร์  อำเภอเมือง ทางด้านนายอำเภอเมือง  ทราบว่า จะเชิญทางแขวงการทางลพบุรี มาหารือหาทางออกเพราะมีการร้องเรียนมา

จากการเปิดเผยของว่าที่ร.อ.อธิพงษ์ มณีแก้ว ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านหมี่ รักษาการนายอำเภอบ้านหมี่ เผยว่าทางแขวงทางหลวงลพบุรีที่ 1 ได้ทำหนังสือขอให้ทางอำเภอบ้านหมี่เชิญประชุมกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  3 ตำบล  คือ ตำบลดงพลับ  บางกะพี้  และตำบลหินปัก บ้านหมี่  ทุกคนยื่นกรานไม่เอาแบริเออร์ ทำให้ทางศูนย์ก่อสร้างทางหล่มสัก  กรมทาง ต้องย้ายที่ตั้งแบริเออร์ออกจากบ้านหมี่  โคกสำโรง ด้วย

ทวีศักดิ์/ลพบุรี