In Global

การไฟฟ้าจีนรับประกันการส่งไฟฟ้าหนุน เศรษฐกิจกลางคืนช่วงหยุดวันแรงงาน



ปักกิ่ง, 1 พ.ค. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ทีมงานของบริษัท สเตท กริด เจ้อเจียง เพาเวอร์ ซัพพลาย (State Grid Zhangjiajie Power Supply) ได้ทำการตรวจสอบการจ่ายไฟฟ้าที่ตลาดกลางคืนแห่งหนึ่งในเขตอู่หลิงหยวน เมืองจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน เพื่อรับมือความต้องการไฟฟ้าที่สูงช่วงวันหยุดยาววันแรงงาน

โครงการเชื่อมต่อไฟฟ้าสู่ตลาดกลางคืนแห่งนี้ใช้เวลาดำเนินการเพียง 6 วัน โดยเจ้าหน้าที่ในทีมลาดตระเวนกล่าวว่า มีร้านค้ากว่า 60 ร้านในตลาด ทีมงานจึงต้องเฝ้าระวังความปลอดภัยทางไฟฟ้า โดยเฉพาะในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวช่วงวันหยุดวันแรงงาน 

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากล่าวว่า จุดชมวิวอู่หลิงหยวนที่มีชื่อเสียงในเมืองจางเจียเจี้ย ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 30 ล้านคนจากทั้งในและต่างประเทศทุกปี และคาดว่าช่วงวันหยุดยาวนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนมากกว่า 60,000 คน ถือเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับบริการไฟฟ้า 

ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน บริษัทฯ ได้ส่งทีมงานลงพื้นที่ในย่านอู๋เจียอวี้ของอู่หลิงหยวน ซึ่งเต็มไปด้วยโรงแรมขนาดเล็กและเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจกลางคืนของจางเจียเจี้ย เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับภารกิจต่างๆ ในการรับรองว่าระบบจัดหาไฟฟ้าจะมีเสถียรภาพ อาทิ ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า แก้ปัญหาที่พบ และกระตุ้นให้เจ้าของแผงลอยดำเนินการป้องกันล่วงหน้า   

บริษัท สเตท กริด เจ้อเจียง เพาเวอร์ ซัพพลาย State มุ่งมั่นเดินหน้ารักษาความปลอดภัยและเอื้ออำนวยความสะดวกสบายแก่การใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดหาแหล่งจ่ายไฟที่มีเสถียรภาพ เพื่อร่วมสร้างเมืองแห่งนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก
-----------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/355105_20230501 , https://en.imsilkroad.com/p/333868.html)