In News

แปดริ้วถกจัดงานเชิญพระโสธรขึ้นจากน้ำ



ฉะเชิงเทรา-ผู้ว่าประชุมเตรียมจัดพิธีอัญเชิญหลวงองค์พ่อโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง และงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว 

วันนี้ (8 มีนาคม 2564) ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา  นายไมตรี ไตรติลานันท์  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมจัดพิธีอัญเชิญองค์หลวงพ่อโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง และงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ประจำปี 2564 โดยมีนายพูลทรัพย์ สมบูรณ์ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ร่วมประชุมเพื่อหารือและมอบหมายภารกิจให้หน่วยงานและร่วมกันพิจารณารูปแบบการจัดงานทั้ง 2 งาน ให้เหมาะสม

สำหรับการจัดงานอัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง ประจำปี 2564 กำหนดจัดงานในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564  ภายในงานมีการประกอบพิธีสงฆ์ /พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์จำนวน 150 รูป เจริญพระพุทธมนต์  “ธัมมจักกัปปวัตนสูตร”  ส่วนงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ประจำปี 2564  กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ณ โรงเรียนวัดโสธรวรรามวรวิหาร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ภายในงานมีการประกวดผลผลิตทางการเกษตร การจัดนิทรรศการ เรื่อง “มะม่วงแปดริ้วที่มีคุณภาพดี” การแสดงวัฒนธรรมไทย การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร มะม่วงคุณภาพจากสวนเกษตร การจัดจำหน่ายพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับ และการจำหน่ายอาหารและของดีเมืองแปดริ้ว  

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาผลผลิตมะม่วงให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น เป็นการส่งเสริมด้านการตลาด ให้เกษตรกรได้นำผลผลิตที่มีคุณภาพดีมาจำหน่ายให้ประชาชนผู้มาเที่ยวชมงานโดยตรง ในราคายุติธรรม เป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงมะม่วง และผลผลิตอื่นๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทราให้เป็นที่รู้จักตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทราด้วย

ชวลิต ด้วงเงิน/ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา