In News

พายุฤดูร้อนพัดอ.กุดบ้านเรือนเสียหายยับ



อุดรธานี-พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอกุดหลังคาบ้านเรือนและอาคารเรียนถูกลมพัดได้รับความเสียหาย

วันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายวิโจน์  อุทุมโภค นายอำเภอกุดจับ จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลกุดจับ  ตำรวจ สภ.กุดจับ เข้าตรวจสอบความเสียหายโรงเรียนบ้านหนองโนไชยวาน ต.กุดจับ  หลังจากเมื่อเย็นวันที่ 7 มีนาคม เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขตอำเภอกุดจับ ทำให้บ้านเรือนพังเสียหาย 4 หมู่บ้าน ได้แก่บ้านหนองโน บ้านหนองไชยวาน  บ้านดงธาตุ ต. กุดจับ และ บ้านเพีย ต.เมืองเพีย โดนมีฝนตกและลมพายุพัดกระโชกอย่างรุนแรง ประมาณ 30 นาที ส่งผลให้หลังคาและฝาบ้าน และหลังคาโรงเรียนบ้านหนองโนไชยวาน ต.กุดจับ 2 อาคารได้รับความเสียหาย  

นายวิโจน์   เปิดเผยว่าจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ ส่งผลให้บ้านเรือนใน 2 ตำบล เสียหายเล็กน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นหลังคาบ้านถูกแรงลมพัดปลิวเสียหายบางส่วน และโรงเรียนบ้านหนองโนไชยวาน ถูกแรงลมพัดหลังคาอาคารเรียนพังเสียหาย ซึ่งจากการสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนทราบว่า อาคารที่ได้รับความเสียหายทั้ง 2 อาคาร นั้นเป็นอาคารที่ได้ทำเรื่องขอรื้อถอนไปทางเขตพื้นที่การศึกษาแล้ว เพราะได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนถล่มครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนและโรงเรียนแห่งนี้ ได้รับความเสียหาย และได้ทำการซ่อมแซมจนสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ แต่ก็มาถูกพายุที่เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมาพัดหลังคาพังเสียหายอีกเป็นครั้งที่ 2 

โดยทางผู้อำนวยการจะทำการรื้อชั้นบนที่เป็นไม้ออกเหลือเพียงชั้นล่างที่เป็นปูน เพื่อซ่อมแซมให้เป็นอาคารเรียนชั้นเดียว ในช่วงนี้ได้ใช้อาคารโรงอาหาร และอาคารเรียน 2 ชั้น ให้นักเรียนใช้เรียนไปก่อน เพราะอาคารที่สร้างใหม่ยังไม่เสร็จ และได้มอบให้ เทศบาลตำบล หรือ อบต.เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านและโรงเรียนในเบื้องต้นแล้ว



กฤษดา จันทร์ดวง ผุ้สื่อข่าว จ.อุดรธานี