In Global

การไฟฟ้าหูหนานเร่งมือรับรองชาวบ้าน มีไฟฟ้าสำรองใช้ช่วงฝนตก-น้ำหลาก



ปักกิ่ง, 10 พ.ค. (ซินหัว) - บริษัท สเตท กริด หูหนาน รัฐวิสาหกิจด้านไฟฟ้าของจีน เปิดใช้กลไกการเตือนภัยล่วงหน้าและการรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยสร้างเครือข่ายความปลอดภัยในการป้องกันน้ำท่วมที่พร้อมลงพื้นที่ปฏิบัติการ เพื่อรับมือกับความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดจากฝนตกหนักและน้ำท่วมช่วงฤดูน้ำหลากที่กำลังจะมาเยือน

มีรายงานว่าบริษัทฯ ได้เพิ่มการประสานงานกับหน่วยงานอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาในท้องถิ่น และเตรียมการหลายอย่างล่วงหน้า บริษัทฯ ได้เตรียมประจำการเจ้าหน้าที่ 1,659 คน รถซ่อมแซมฉุกเฉิน 378 คัน รถผลิตไฟฟ้า 37 คัน และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า 58 เครื่อง เพื่อรับมือกับสภาพอากาศเลวร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังดำเนินการแบบเฉพาะเจาะจง เช่นตรวจสอบและดูแลอุปกรณ์เป็นกรณีพิเศษ ให้บริการจ่ายไฟฟ้าแบบถึงที่ และตระเตรียมวัตถุดิบคงคลัง

บริษัท สเตท กริด หูหนาน ยังเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการสื่อสารและให้ข้อมูลกับรัฐบาลท้องถิ่น ตลอดจนหมู่บ้านแห่งต่างๆ ผ่านแอปพลิคชันวีแชท หรือวิธีการอื่นๆ เพื่อเผยแพร่คำแจ้งเตือนเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยอย่างทันท่วงที ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง 
------------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/357279_20230512 , https://en.imsilkroad.com/p/333956.html)
-------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ทีมงานของบริษัท สเตท กริด หูหนาน กำลังตรวจสอบงานควบคุมน้ำท่วมเป็นกรณีพิเศษ ในเมืองหย่งโจว มณฑลหูหนานของจีน )
(แฟ้มภาพซินหัว : ทีมงานของบริษัท สเตท กริด หูหนาน ดำเนินการตรวจสอบความเรียบร้อย ในพื้นที่ที่เสี่ยงเกิดภัยพิบัติทางธรณีวิทยา)