In Global

'ด่านบก'ซินเจียงอุยกูร์รองรับการส่งออก ยานยนต์เชิงพาณิชย์เพิ่ม62.3%



ปักกิ่ง, 10 พ.ค. (ซินหัว) - สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองประจำด่านบกฮั่วเอ่อร์กั่วซือ (Horgos Pass) ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน รายงานว่าด่านบกฮั่วเอ่อร์กั่วซือรองรับรถยนต์ส่งออกเชิงพาณิชย์สูงถึง 20,900 คัน นับตั้งแต่ต้นปีถึงวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นร้อยละ 62.3 เมื่อเทียบเป็นรายปี

ยานพาหนะส่วนใหญ่มาจากเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ มณฑลซานตง มณฑลส่านซี มณฑลเหอหนาน และสถานที่อื่นๆ ในจีน โดยมีทั้งรถยก รถบัสโดยสาร รถกระบะบรรทุกยกเท รถยนต์พลังงานใหม่มือสอง (NEV) และจะถูกส่งไปยังคาซัคสถาน เติร์กเมนิสถาน อุซเบกิสถาน และประเทศอื่นๆ ตามเส้นทางของโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI)

เพื่อรับรองว่ายานพาหนะจะผ่านพิธีการศุลกากรได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ หน่วยงานการตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ศุลกากรและแผนกอื่นๆ ของท่าด่าน ทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพงานบริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดเวลาการสำแดงสินค้าที่ท่าด่านลงอย่างมีประสิทธิภาพ
--------------------------------
(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/357278_20230512 , https://en.imsilkroad.com/p/333980.html)
--------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : รถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรปที่ด่านอาลาซานโข่ว (Alataw Pass) เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 10 ก.ย. 2022)