In News

ยันผลตรวจโควิคเป็นลบพนง.รง.ปราจีนฯ



ปราจีนบุรี-ความคืบหน้ากรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19ในโรงงาน ผลการตรวจหาเชื้อจากพนักงานจำนวนกว่า 1,400 คน ทราบว่าผลเป็นลบไม่ติดเชื้อแต่อย่างใด  ยังเหลือเพียงผลตรวจใหม่ของพนักงานที่ตรวจล่าสุด

วันนี้  9 มี.ค.64  ผู้สื่อข่าว  จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า   จากรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด -19   จ.ปราจีนบุรี   รวมจำนวน 3 ราย  ระลอกใหม่   ซึ่งติดเชื้อต่อกันมาจาก   คนขายข้าวแกง  2 สามี – ภรรยา    อายุ 65 และ 62 ปี   ขายข้าวแกง อยู่ในโรงงานบริษัทฟูจิคูระ หมู่ 11 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี    ทั้งคู่เป็นผู้ป่วยรายที่ 15 – 16 ของ จ.นครนายก  (ไปตรวจ – รักษาที่ จ.นครนายก)    แต่   มีภูมิลำเนาที่ จ.ปราจีนบุรี     

โดยผู้ป่วยระลอกใหม่ จ.ปราจีนบุรี  ทั้ง 3 ราย     เป็นเพศหญิง รวม 3 ราย อายุ 32 ปี , 35 ปี และ 50 ปี  ตามลำดับ  ทั้งหมดเป็นลูกจ้างขายข้าวแกง ในโรงงานบริษัทฟูจิคูระ หมู่ 11 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี  เข้ารักษาอาการป่วยที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร  พร้อมได้มีการระดมทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี กว่า 200 คน ตรวจหาเชื้อโควิด -19  จากพนักงานหนุ่ม –สาว กว่า 1,400 คน ในโรงงาน  ยังคงเหลือพนักงานที่ยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกกว่า 100 คน  ได้นัดหมายทำการตรวจในวันนี้ ( 9มี.ค.) และได้มีการระดมรถดับเพลิง –เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพระ(อบต.)ฉีดล้างโรงงาน –พ่นยาฆ่าเชื้อ  ตามที่ได้เสนรายละเอียดไปก่อนหน้านี้   นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสังเกตการณ์ที่หน้าโรงงานฟูจิคูระ ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี  จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่เช้าพบว่าภายในโรงงานไม่มีพนักงานเข้าไปทำงานแต่อย่างใด  โดยทางโรงงานได้หยุดงานตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.64  หลังคนขายข้าวแกง พร้อมกับลูกจ้างในร้าน  ติดเชื้อโควิด -19  พร้อม กัน รวม 5 รายรวด  

 แต่ยังมีพนักงานบางคนเดินทางมาแต่เช้า    ไม่พบว่ามีพนักงานเข้าออก –กะ    โดย รปภ.ปฏิเสธให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้น   จากการสอบถามนายขจร ขอสงวนนามสกุล    ซึ่งมารอรับแฟนที่ทำงานอยู่ในโรงงานแห่งนี้    แต่ภรรยาท้องใกล้คลอด ทางโรงงานนัดให้มาตรวจร่างกาย(หาเชื้อโควิด-19)ที่นี่   ได้มาส่งแฟนและรอรับกลับบ้าน   พอทราบข่าวเหมือนกันว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด -19

ยอมรับว่ากลัวแฟนท้องแก่แล้วเกรงจะมีผลกระทบต่อเด็กในท้อง     แต่ก็ทำใจว่า   ไม่น่าจะติดเชื้อโควิด- 19    และจากการสอบถาม คุณณัฐ ขอสงวนนามสกุล เจ้าของร้านเสริมสวยที่อยู่ห่างจากโรงงาน 100 เมตร   กล่าวว่า ทราบข่าวเหมือนกันว่ามีพนักงานฯติดเชื้อโควิด-19 รู้สึกหวาดกลัวมาก    ไม่กล้าเปิดร้านเสริมสวยให้บริการกับพนักงานทั่วไป   และทราบว่าทางโรงงานปิดโรงงานแล้ว  ยังไม่ทราบกำหนดเปิดโรงงาน

 ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังตลาดล่างเทศบาลเมืองปราจีนบุรี  อ.เมืองปราจีนบุรี ที่คาดว่าคนขายกับข้าวในโรงงานมาเดินหาซื้อกับข้าวในตลาด    ยังมีประชาชนมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคตามปกติ    ไม่แน่ใจว่าผู้ติดเชื้อจะมาเดิน

ตลาดหรือไม่

 คุณน้ำผึ้ง ขอสงวนนามสกุล แม่ค้าขายลอตเตอรี่ในตลาดกล่าวว่าทราบข่าวที่ทางจังหวัดได้แถลงข่าววานนี้ (8 มี.ค.)ยอมรับว่ากลัวมากแต่ก็ต้องป้องกันตัวเองสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง    และจะให้ลูกค้าล้างมือด้วยเจลล้างมือทุกครั้ง หากพบเห็นใครที่ไม่สวมใส่แมสมาเดินในตลาดจะบอกให้สวมใส่หน้ากากอนามัย    หากไม่มีก็จะเอาหน้ากากอนามัยให้เพื่อช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid-19 แม้แต่กระทั่งลูกค้าที่มาซื้อลอตเตอรี่จะให้ล้างมือด้วยเจลล้างมือทุกครั้ง

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติม  สำหรับผลการตรวจหาเชื้อโควิด -19  จากพนักงานบริษัทฟูจิกูระ  จำนวนกว่า 1,400 คน ทราบต่อมามาว่า  ผลเป็นลบไม่ติดเชื้อแต่อย่างใด  ยังเหลือเพียงผลตรวจใหม่ของพนักงานที่ตรวจวันนี้

มานิตย์ สนับบุญ/ปราจีนบุรี