In Global

'เมืองใหม่สงอัน'ศูนย์กลางแห่งใหม่ของ ผู้มีพรสวรรค์-ความสามารถสูงในจีน 



 เมืองใหม่สงอัน (Xiongan) เป็นเมืองใหม่ที่มีศักยภาพสูง ตามการเผยของนายจ้าว พนักงานคนหนึ่งใน Hebei Xiongan Urban Construction Co. Ltd ซึ่งเป็นแดีตชาวกรุงปักกิ่ง ที่ได้ตัดสินใจย้ายจากปักกิ่ง ลงหลักปักฐานในเมืองใกม่สงอันกับภรรยาของเขา

นายจ้าว เป็นหนึ่งในคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถหลายแสนคน ที่ถูกดึงให้มายังพื้นที่นี้ เนื่องจากนโยบายที่เอื้ออำนวย บริการสาธารณะที่เป็นมิตร และสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยที่ "เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม"

ในระหว่างการลงพื้นที่เมืองใหม่สงอันและพื้นที่มณฑลเหอเป่ย และเป็นประธานในการประชุมว่าด้วยการส่งเสริมการพัฒนาที่ประสานกันของภูมิภาคปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย ณ เมืองสือเจียจวง มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน เมื่อ 12 พฤษภาคม 2566 สีจิ้นผิงเรียกร้องให้มีความก้าวหน้าของ "ศูนย์กลางผู้มีความสามารถระดับสูง" สำหรับกลุ่มเขตพื้นที่ปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย โดยเรียกร้องให้มีบทบาทต้นแบบในการตระหนักถึงการพึ่งพาตนเองทางเทคโนโลยี

ประธานาธิบดีจีน ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการผลักดันการจ้างงานในเขตพื้นที่ดังกล่าว อย่างละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้น

สี จิ้นผิง แสดงความหวังว่าจะก้าวไปสู่จุดสูงสุดในการพัฒนาร่วมกันของภูมิภาคปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย และกลายเป็นผู้บุกเบิกและตัวอย่างในการแสวงหาความทันสมัยของจีน
---------------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-05-12/Xi-inspects-Shijiazhuang-in-north-China-s-Hebei-1jKdikYFiUM/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02amcaD3Wy5YanKf15Z2pqHfLDhvxzuD1d2AcuUrpw5W86CzGUdrFdPi63naKgdNppl&id=100064570308558
#จีน #สงอัน #เมืองใหม่ #ปักกิ่ง #เทียนจิน #เหอเป่ย #cctv #cgtn #cmg