In News

อบจ.นครปฐมร่วมสสจ.ทำแอพเชื่อมรพ.



นครปฐม- นายกหนึ่ง อบจ.นครปฐม สร้างแอพลิเคชั่น เสริมเทคโนโลยี เชื่อม รพ.สต. และโรงพยาบาลนครปฐมลดขั้นตอนรักษาชาวบ้าน

นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม เชิญนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม พร้อมทีมแพทย์ รุกเดินหน้าเชื่อมโยงวิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ พร้อมสร้างแอพพลิเคชั่น จัดระบบเชื่อมโยงโรงพยาบาลสุขภาพประจำตำบล ร่วมโรงพยาบาลนครปฐม รักษา ดูแลสุขภาพ ลดขั้นตอนการรักษาและเสริมคุณภาพชีวิต ให้ชาวบ้าน ตามสัญญาช่วงหาเสียงตอบแทนความไว้ใจจากและพร้อมเดินหน้ายกระดับด้านสาธารณสุขให้เป็นรูปธรรม

วันนี้ 10 มีนาคม 64 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครฐม นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ (นายกหนึ่ง) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม พร้อมคณะผู้บริหารสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ได้เชิญบุคคลากรทางการแพทย์ นำโดย นายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม แพทย์หญิงดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม และผู้บริหารด้านสาธารณสุขในจังหวัดนครปฐม เข้าร่วมประชุมในการวางแนวทางตามนโยบายองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ที่ต้องการที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนและชาวบ้าน ในเรื่องการรับการบริการด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะการตรวจรักษาอาการเจ็บป่วยและการส่งเสริมสุขภาพให้มีความมั่งคงในชีวิตมากที่โดยนำเทคโนโลยี วิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ และจัดสร้างแอพพลิเคชั่นมารองรับการให้บริหาร ระหว่างโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และโรงพยาบาลนครปฐม เพื่อให้เชื่อมโยงการทำงานของบุคคลากรทางการแพทย์ ที่มีความคล่องตัว รวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ (นายกหนึ่ง) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม เผยว่าการดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวเป็นผลสะท้อนจากชาวบ้านในจังหวัดนครปฐม ที่ต้องเข้ามารับบริการทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลนครปฐม ประสบปัญหาเรื่องความยุ่งยากในการเข้ารับบริการ ซึ่งมีปัญหาทั้งการจราจร การเข้าคิวรับการตรวจและรักษา เนื่องจากมีจำนวนการใช้บริการเป็นจำนวนมาก สิ่งที่ปรากฏชัดคือ ชาวบ้านต้องเดินทางมาแต่เช้ามืดเพื่อมจองคิวเข้ารับการบริหาร และต้องมารอหลายชั่วโมงเพื่อมาพบแพทย์เพียงไม่กี่นาที สิ่งนี้เราสามารถแก้ได้โดยการใช้เทคโนโลยีมาช่วย ซึ่งจุดนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ได้เริ่มต้นทำงานทันทีหลังจากที่ตนเองและคณะผู้บริหารได้เข้ามาทำงาน เพราะเป็นสิ่งที่เคยได้สัญญากับพี่น้องชาวบ้านตั้งแต่ช่วงหาเสียง 

นายกหนึ่ง เผยอีกว่า การดำเนินการวันนี้ได้ประสานกับทีมแพทย์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และโรงพยาบาลนครปฐม เพื่อจะลงมือทำงานให้เกิดเป็นรูปธรรมให้เร็วที่สุดซึ่งนี่คือก้าวแรกในงานที่จะเริ่มอย่างจริงจัง ซึ่งหากมีการเชื่มโยงระบบออนไลน์ พร้อมแอพลิเคชั่นแล้ว ผลดีจะเกิดอย่างชัดเจน คือทีมแพทย์ พยาบาล จะมีความเหนื่อยและเครียดลดลง ชาวบ้านได้รับการบริการที่รวดเร็วขึ้น และได้คุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายรอคอยมานาน ตนเองตั้งใจกับเรื่องนี้เพื่อให้เป็นสิ่งเปลี่ยนแปลงที่ดีของพี่น้องชาวนครปฐม โดยจะมีการดำเนินการอีกมากในหลายๆด้าน ที่จะมีการพัฒนาจังหวัดนครปฐมในทุกมิติต่อไป