In Global

'ลอรีอัล'ยักษ์ใหญ่ในวงการเครื่องสำอาง เชื่อมั่นธุรกิจของ‘จีน’พัฒนาไกล



ปักกิ่ง, 14 พ.ค. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ ฟาบริซ เมการ์เบน ประธานลอรีอัลประจำภูมิภาคเอเชียเหนือ และซีอีโอของลอรีอัลประจำประเทศจีน กล่าวว่าการเปิดกว้างระดับสูงและการพัฒนาคุณภาพสูงของจีน รวมถึงการพัฒนาที่แข็งแกร่งของภาคธุรกิจความงาม นำพาโอกาสอันไร้ขีดจำกัดมาสู่หลายบริษัทในจีน รวมถึงลอรีอัล

เมการ์เบน ซึ่งเข้าร่วมการประชุมการสื่อสารด้านกลยุทธ์การพัฒนาประจำปี 2023 ของบริษัทฯ เมื่อปลายเดือนเมษายน ระบุว่าลอรีอัลมีความเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมในการพัฒนาธุรกิจในจีน และหวังจะพัฒนากับจีนในทุกวิถีทาง

ลอรีอัลฉลองวาระเข้าสู่ตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ครบ 25 ปี เมื่อปี 2022 โดยรายงานการเงินของบริษัทฯ ระบุว่าผลประกอบการโดยรวมเติบโต 5.5% และมีแนวโน้มเป็นผู้นำตลาดในไตรมาสแรก (มกราคม-มีนาคม) ของปีนี้

ทั้งนี้ ลอรีอัลได้ออกกลยุทธ์เกี่ยวกับนวัตกรรม ความหลากหลายและความครอบคลุม การมีหลายขั้วอำนาจ โลกาภิวัฒน์ระดับท้องถิ่น และความยั่งยืน ด้วยเป้าหมายสร้างเส้นโค้งการเติบโตเส้นที่ 2

จีซีออน ปาร์ค ผู้รับผิดชอบด้านการลงทุนและความร่วมมือพัฒนา ควบรวม และเข้าซื้อธุรกิจใหม่ของลอรีอัลในเอเชียเหนือและจีน กล่าวว่าระบบนิเวศนวัตกรรมอันมีเอกลักษณ์ของจีนทำให้ลอรีอัลเห็นความเป็นไปได้ของการเดินหน้าก้าวข้ามขีดจำกัดและสร้างความสำเร็จในช่วง 25 ปีข้างหน้า

ลอรีอัลได้จัดตั้งบริษัทการลงทุนแห่งแรกในจีนเมื่อปี 2022 ซึ่งจะประสานงานกับแผนริเริ่มบิ๊กแบง บิวตี เทค สตาร์ตอัป ชาเลนจ์ ของลอรีอัลเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยลอรีอัลหวังเสริมพลังของระบบนิเวศนวัตกรรมแบบเปิดของจีน เพื่อสร้างโอกาสแก่อุตสาหกรรมความงามและส่งเสริมการเติบโตของระบบนิเวศดังกล่าว

แผนริเริ่มบิ๊กแบงฯ ถูกจัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2020 และดึงดูดสตาร์ตอัปจีนมากกว่า 1,500 แห่ง รวมถึงบริษัทฝรั่งเศสเกือบ 20 แห่ง เข้าร่วมสร้างสรรค์โครงการต่างๆ มากกว่า 50 โครงการ

อนาคตแผนริเริ่มบิ๊กแบงฯ จะมุ่งเน้นเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การพัฒนาที่ยั่งยืน และวิทยาศาสตร์และการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ ด้วยความหวังร่วมมือกับบรรดาสตาร์ตอัปบุกเบิกโอกาสในจีน
-------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Gu Shanshan -- Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/357737_20230514 , https://en.imsilkroad.com/p/333801.html)
-------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : บูธของลอรีอัลในพาวิลเลียนฝรั่งเศสที่งานมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีน ครั้งที่ 2 ในนครไห่โข่ว มณฑลไห่หนานทางจีนตอนใต้ วันที่ 26 ก.ค. 2022)