In Global

‘อู่เหลียงเย่’ผู้ผลิตเหล้าขาวชื่อดังของจีน เร่งปั้น‘แบรนด์จีน’สู่ระดับโลก



ปักกิ่ง, 16 พ.ค. (ซินหัว) - อู่เหลียงเย่ ผู้ผลิตเหล้าขาวของจีน ได้เข้าร่วมการประชุมแบรนด์โลกโม่กานซาน (World Brand Moganshan Conference) ปี 2023 ในอำเภอเต๋อชิ่ง มณฑลเจ้อเจียงทางจีนตะวันออก เมื่อวันที่ 9-12 พ.ค. พร้อมแสดงความมุ่งมั่นเร่งสร้างตนเองสู่การเป็นแบรนด์จีนระดับโลก
.
การประชุมข้างต้นภายใต้หัวข้อ “Dialogue with the World, Create a Better Future” ดึงดูดตัวแทนผู้ประกอบการชื่อดัง หน่วยงานรัฐบาล และสถาบันวิชาการทั้งในและนอกประเทศกว่า 2,500 คน เข้าร่วมแบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ระดับโลกและการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง

(ขวดเหล้าขาวอู่เหลียงเย่ที่การประชุมแบรนด์โลกโม่กานซาน ปี 2023 ในอำเภอเต๋อชิ่ง มณฑลเจ้อเจียงทางจีนตะวันออก วันที่ 9-12 พ.ค. 2023)

อู่เหลียงเย่ในฐานะตัวแทนแบรนด์จีนและหุ้นส่วนพิเศษของการประชุมครั้งนี้ ได้แบ่งปันประสบการณ์และแนวปฏิบัติ โดยเจิงฉงชิน ประธานอู่เหลียงเย่ กล่าวบรรยาย ณ พิธีเปิดการประชุม

เจิงกล่าวว่าอู่เหลียงเย่ได้ยึดถือคุณภาพ การเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมจีน รวมถึงการสร้างอัตลักษณ์และนวัตกรรม เพื่อการเป็นแบรนด์ระดับโลก ขณะเดียวกันมีการบ่มเพาะแนวคิดคุณค่าของแบรนด์ที่มุ่งเน้น “ความสามัคคี” ในการเสริมพลังการสร้างแบรนด์อีกด้วย

(การแสดงแสงสีจากโดรนของการประชุมแบรนด์โลกโม่กานซาน ปี 2023 ในอำเภอเต๋อชิ่ง มณฑลเจ้อเจียงทางจีนตะวันออก วันที่ 9-12 พ.ค. 2023)

นอกจากนั้นอู่เหลียงเย่จัดงานเลี้ยงพิเศษภายใต้หัวข้อ “ความสามัคคี” ระหว่างวันที่ 10-11 พ.ค. เพื่อเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการกระชับการสื่อสารและมิตรภาพ นำเสนอรสชาติและวัฒนธรรมเหล้าขาวจีน และบอกเล่าเรื่องราว “ความสามัคคี” ของแบรนด์จีน
.
อู่เหลียงเย่ได้เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและมีมูลค่าเพิ่มขึ้น หลังจากทุ่มเทดำเนินงานต่างๆ มานานหลายปี เช่น การตลาดออนไลน์ และการเข้าร่วมมหกรรมการค้าระหว่างประเทศระดับสูง
.
ข้อมูลจากสปิริตส์ 50 (Spirits 50) ปี 2022 ซึ่งเป็นการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์ผู้ผลิตสุราที่รวบรวมโดยแบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) บริษัทที่ปรึกษาของสหราชอาณาจักร ระบุว่าดัชนีมูลค่าแบรนด์ของอู่เหลียงเย่อยู่ที่ 89.4 ซึ่งสูงสุดในหมู่แบรนด์ทั้งหมดของการจัดอันดับ
.
ด้านการจัดอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด 500 อันดับแรกของโลกประจำปี 2022 โดยแบรนด์ ไฟแนนซ์ พบอู่เหลียงเย่อยู่อันดับ 59 ด้วยมูลค่า 3.02 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.02 ล้านล้านบาท) ซึ่งเติบโตแบบทบต้นร้อยละ 45 ในช่วง 3 ปี เร็วที่สุดในหมู่แบรนด์สุราจีน และคว้าเรต AAA+
.
อู่เหลียงเย่ยังให้ความสำคัญกับตัวขับเคลื่อนสำคัญอีก 3 ประการ ในการเกื้อหนุนการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง พร้อมให้ความสำคัญกับระบบนิเวศและส่งเสริมการพัฒนาสีเขียวด้วยการประยุกต์ใช้การผลิตสีเขียวและการเพิ่มประสิทธิภาพของสัดส่วนทางพลังงาน
.
ขณะเดียวกันอู่เหลียงเย่ปรับใช้การจัดการคุณภาพวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ และผลักดันการปฏิรูปโครงสร้างด้านอุปทานโดยอ้างอิงคุณภาพ รสชาติ และสุขภาพ รวมถึงทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ด้วยการมอบความช่วยเหลือพิเศษ ห่วงโซ่อุตสาหกรรมแบบเชื่อมต่อ และสร้างกลุ่มอุตสาหกรรมที่ช่วยฟื้นฟูชนบท
.........................................
(เรียบเรียงโดย Li Shimeng -- Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/358029_20230516  , https://en.imsilkroad.com/p/334069.html)
.........................................
ภาพประกอบข่าว
ปก-(งานเลี้ยงของอู่เหลียงเย่ภายใต้หัวข้อ “ความสามัคคี” ภายในการประชุมแบรนด์โลกโม่กานซาน ปี 2023 ในอำเภอเต๋อชิ่ง มณฑลเจ้อเจียงทางจีนตะวันออก)