In Global

‘เหล้าซีเฟิ่ง’ติดหนึ่งในแบรนด์จีนที่ถูกใจ ชาวต่างชาติใน50อันดับประจำปี 2023



ปักกิ่ง, 18 พ.ค. (ซินหัว) - ซีเฟิ่ง ลิเคอร์ (Xifeng Liquor) แบรนด์เหล้าขาวของซีเฟิ่ง กรุ๊ป (Xifeng Group) ผู้ผลิตสุราชื่อดังของจีน ติดอันดับ 50 แบรนด์จีนที่ได้รับความนิยมและชื่นชอบมากที่สุดสำหรับชาวต่างชาติ ณ งานเลี้ยงไชน่า แบรนด์ เดย์ (China Brand Day) ประจำปี 2023 ซึ่งจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา

ซีเฟิ่ง ลิเคอร์ได้รับการโหวตให้อยู่ในรายชื่อแบรนด์ยอดนิยมเป็นครั้งที่ 2 แล้ว สืบเนื่องจากความนิยมของผู้บริโภคในต่างประเทศ การพัฒนาแบรนด์ระดับไฮเอนด์ และกลยุทธ์หลักที่ใช้ในการผลิต 

รายชื่อแบรนด์เหล่านี้คือผู้ชนะในกิจกรรมการโหวตออนไลน์เป็นเวลาหนึ่งเดือนของแคมเปญ “กดไลก์ให้แบรนด์จีนในดวงใจ” หรือ “Give a Like for My Favorite China's Brands” ประจำปี 2022-2023 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์จีน โดยโครงการแบรนด์แห่งชาติของสำนักข่าวซินหัว (National Brands Project) สำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (CEIS) นิตยสารไชน่า ทูเดย์ (China Today) และเว็บไซต์ China.org.cn 

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา แบรนด์ของจีนเติบโตอย่างรวดเร็ว และหลายๆ แบรนด์มีอิทธิพลสูงมากเพราะได้รับความนิยมในทั่วโลก และสำหรับอุตสาหกรรมเหล้าขาวหรือไป๋จิ่ว อัตราการกระจุกตัวของธุรกิจมีการปรับตัว และมีแนวโน้มการบริโภคมากขึ้นในกลุ่มแบรนด์หลักและกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก

ซีเฟิ่ง ลิเคอร์ ซึ่งมีประวัติมายาวนานและมีเทคนิคการผลิตสุราที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้ทุ่มเทความพยายามเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และก้าวไปสู่แบรนด์ระดับโลกเพื่อให้ผู้บริโภคทั่วโลกรู้จักเหล้าขาวจีนมากขึ้น

นอกจากนี้ ซีเฟิ่ง กรุ๊ป ยังเป็นผู้มีส่วนร่วมในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง โดยมีส่วนร่วมในกิจกรรมความร่วมมือและการสื่อสารในระดับสูง เช่น การประชุม NEXT Summit และ Thousand Miles on the Silk Road - the Brand Journey เพื่อหาจุดร่วมในวัฒนธรรมจีนและวัฒนธรรมต่างชาติ ตลอดจนเร่งขับเคลื่อนโลกาภิวัตน์

ในปี 2022 ซีเฟิ่ง กรุ๊ป ได้รับเชิญให้เยี่ยมเยือนสถานทูตโปรตุเกสและลักเซมเบิร์กในประเทศจีน เพื่อร่วมแบ่งปันวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมโดยมีเหล้าไป๋จิ่วเป็นสะพานเชื่อม ไป๋จิ่วของจีนยังเป็นสุราที่ใช้ในการประชุมสุดยอด NEXT ครั้งที่ 6 และสุรานี้ยังถูกเก็บรวบรวมอย่างถาวรไว้โดยพิพิธภัณฑ์หลายแห่งในอินโดนีเซีย

นอกเหนือจากการเร่งโลกาภิวัตน์ผ่านการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมแล้ว ซีเฟิ่ง กรุ๊ปยังเร่งสร้างความเป็นสากลผ่านการปรับมาตรฐานที่เกี่ยวข้องของตนให้สอดคล้องกับมาตรฐานระหว่างประเทศที่สามารถเทียบเคียงได้

ปัจจุบัน ซีเฟิ่ง กรุ๊ปได้ควบคุมกระบวนการผลิตอย่างเต็มรูปแบบและทำให้ผลิตภัณฑ์สุราแบรนด์ซีเฟิ่ง ลิเคอร์ทุกชิ้นสามารถสอบทานย้อนกลับได้ ผ่านการสร้างฐานเมล็ดพืชสำหรับการกลั่นสุรา และใช้แนวคิด 7S ในการวางแผนธุรกิจและประเมินประสิทธิภาพของธุรกิจ รวมถึงใช้มาตรฐานความปลอดภัยขนส่งในการดำเนินงาน
-----------------------------------
(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/358554_20230518  , https://en.imsilkroad.com/p/334132.html)