In Bangkok

กทม.เข้ม!ผู้ค้าไม่ตั้งวางแผงค้า-สิ่งของกีด ขู่ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ฝ่าฝืน



กรุงเทพฯ-สำนักงานเขตห้วยขวาง กทม.เข้มกวดขันผู้ค้าไม่ตั้งวางแผงค้า-สิ่งของกีดขวางทางเท้า พร้อมดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ฝ่าฝืน

นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง กทม.กล่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความระบุทางเท้าในพื้นที่เขตห้วยขวางมีผู้ค้าตั้งแผงค้าและวางสิ่งของกีดขวาง ทำให้ประชาชนต้องลงไปเดินเสี่ยงอันตรายบนถนนว่า สำนักงานเขตฯ ได้ตรวจสอบภาพจากโพสต์ดังกล่าว พบว่า บริเวณพื้นที่ร้องเรียนอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานเขตดินแดง จึงได้ประสานสำนักงานเขตดินแดงดำเนินการแก้ไขปัญหาผู้ค้าตั้งแผงค้าและสิ่งของกีดขวางทางสัญจรของประชาชนต่อไป  

นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ (สนท.) กทม. กล่าวว่า กทม.ได้ให้ความสำคัญกับการจัดระเบียบเมืองกรุงเทพมหานครให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางทั้งบนผิวจราจรและทางเท้าสาธารณะ โดยเฉพาะการทำการค้าขายหาบเร่-แผงลอยในทางเท้าสาธารณะ ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตรา กวดขัน ไม่ให้มีการฝ่าฝืนขาย หรือจำหน่ายสินค้าในที่ หรือทางสาธารณะ เว้นแต่ในบริเวณ หรือพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตจะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการกำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งได้มีการประชุมซักซ้อมชี้แจงให้ทุกสำนักงานเขตยึดถือปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด สำหรับบริเวณ หรือพื้นที่ที่มีความอ่อนไหวและได้รับการร้องเรียนเป็นประจำ สนท.และสำนักงานเขตพื้นที่จะร่วมตรวจสอบ กวดขัน และดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนตามกฎหมาย