In News

แม่ลิงใจร้ายคลอดลูกทิ้งชาวบ้านช่วยชีวิต



ลพบุรี-อนาถแม่ลิงคลอดแฝด 3 ทิ้งลูกห้อยโตงเตงล่องหนชาวบ้านต้องเก็บมาวอนไห้สัตวแพทย์ช่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 ชาวบ้านบริเวณตลาด เทศบาลเมืองลพบุรี บริเวณ หน้าวังนารายณ์เห็นลูกลิง อนุบาล น้อย ห้อย โตงเตงร้องโหยหวน อยู่บริเวณ บน กันสาดตึก จำนวน จำ3ตัว รกติดกัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ รีบมาดำเนินการช่วยลูกเรียนอนุบาลอยู่ในพวงเดียวกันจำนวน 3 ตัว นำส่งสัตวแพทย์ให้การช่วยเหลือ ด่วน

จากการตรวจร่างกายของลูกลิงทั้งหมด3ตัว พบว่า เป็นลูกอนุบาลลิงลบยังติด รวมกันทั้ง 3 ตัว ยังมีอาการหายใจ ร่างกายโรงเรียน ร้องโหยหวน แต่ไม่พบแม่ลิง รูปลิงน้อย  มีอาการบอบช้ำ จึงรีบนำส่ง ไปยังสัตวแพทย์ ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

สัตวแพทย์หญิง จุฑามาศ สุพะนาม เจ้าของคลีนิคหมอเตย ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่าเป็นครั้งแรกที่พบเห็นลิงแฝด3ตัว เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติแบบไม่ค่อยเห็น ตั้งแต่รักษาลิงที่บริเวณศาลพระกาฬมากว่า20ปี 
ขณะนี้ ต้องดูแลลูกลิงน้อยทั้ง 3 ตัวนี้อย่างใกล้ชิด คาดว่าแม่คลอดแล้วทิ้งไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา บางครั้ง ต้องให้ออกซิเจน ช่วยด้วย และต้องป้อนนมทุก1ชั่วโมง พร้อมกับต้องเข้าตู้อบออกซิเจน

เบื้องต้นต้องการนมแพะสูตรนมน้ำเหลืองสำหรับเด็กแรกเกิดและแผ่นลองซับที่ต้องใช้มากวันละหลายแผ่น เบื้องต้นสนจะดูแลไปก่อน ต่อไปก็แล้วแต่ใครจะมีจิตเมตตาเลี้ยงดูต่อไป

ทวีศักดิ์/ลพบุรี